Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Tap 25 Nhung ten khung bo.html

Tap 25 Nhung ten khung bo.html

Tác giả: Stefan Wolf

Tác phẩm: Tứ quái TKKG

Tập 25: Những tên khủng bố

Nguyên bản tiếng Đức: "Das Geiseldrama"

Nhà xuất bản Pelikan – Hannover 1983

Dịch giả: Vũ Hương Giang

Phóng tác: Bùi Chí Vinh

Tủ sách: Truyện trinh thám – Văn học nước ngoài

Nhà xuất bản Kim Đồng, 1995

Khổ sách: 10,5 x 14,5 cm

Số trang: 192 trang

Giá sách: 3.000 đ

Đánh máy: Pat1302

Thực hiện ebook: TKKG Team


MỤC LỤC

TARZAN – NGƯỜI HÙNG

KARL – MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ

KLOESEN – TRÒN VO

GABY – CÔNG CHÚA

MỘT: THẰN LẰN VÀ TỜ CÁO THỊ

HAI: THẬN TRỌNG VẪN HƠN…

BA: MƯỜI CHẾT, MỘT SỐNG

BỐN: CÙNG HỘI CÙNG THUYỀN

NĂM: SÀO HUYỆT ĐEN

SÁU: XÓA SỔ THẰN LẰN

BẢY: BÁN ĐỨNG

TÁM: GORR LỖ VỐN

CHÍN: NGÀY THỨ BẢY KHÁC THƯỜNG

MƯỜI: TRẬN CHUNG KẾT VỚI NITRÔ

GIỚI THIỆU TẬP SAU


TARZAN – NGƯỜI HÙNG

  


   Tên thật của Tarzan là Peter Carsten, kẻ thành lập băng tứ quái TKKG, đại ca của Karl, Kloesen, Gaby… mười sáu tuổi, đẹp trai, cao một thước bảy mươi, sở trường Judo và võ dân tộc. Hắn đặc biệt thành danh với biệt hiệu Tarzan nhờ là một vận động viên ngoại hạng của trường trung học trong các môn bóng chuyền, điền kinh, riêng điền kinh, hắn có khả năng chạy nước rút và phóng gọn lên cây trong một thời gian kỷ lục không thua gì Tarzan… người khỉ.

   Tarzan mất cha từ thuở nhỏ, hắn đang học lớp 10A và nương náu trong một trường nội trú ngoại thành nhờ đồng lương còm cõi của người mẹ làm nghề kế toán. Hắn biết an ủi mẹ qua những thang điểm cao nhất ở hầu hết các môn học. Hắn cũng biết đáp tạ hương hồn người cha kính yêu qua những cuộc phiêu lưu mạo hiểm để chống lại cái ác còn diễn ra ở khắp mọi nơi. Hắn luôn luôn sôi sục dòng máu hiệp sĩ và bao giờ cũng là kẻ có mặt đầu tiên ở chỗ hiểm nghèo nhất; còn phải hỏi, hắn là đại ca của TKKG kia mà.

   TKKG là gì ư? Nếu chúng ta viết tắt bốn chữ cái khởi đầu của bốn nhân vật Tarzan, Karl, Kloesen, Gaby, chúng ta sẽ hiểu thế nào là tứ quái. Tứ quái TKKG ba nam một nữ, trọng nghĩa khinh tài sẽ dẫn chúng ta tham chiến vào những đặc vụ bất tận mà có khi chính chúng ta trong đời cũng đã trải qua ít ra là một lần.

   Nào, mời các bạn hãy đồng hành với Tarzan gia nhập cuộc chơi thám tử thứ hai mươi lăm của TKKG.


KARL – MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ

  


   Được tuyên dương một cách thân mật là… Máy Tính Điện Tử, Karl hơn mười lăm tuổi một chút, rất xứng đáng với vị trí quân sư trong tứ quái TKKG. Hắn là bạn đồng lớp với Tarzan nhưng không lưu lạc trong trường nội trú mà ở thành phố với gia đình. Họ của Karl là Vierstrein và có lẽ nhờ dòng họ danh giá đó, hắn đã thừa hưởng của người cha, đang là giáo sư toán Trường đại học tổng hợp, một trí nhớ hoàn hảo.

   Máy Tính Điện Tử Karl trang bị ngoài cái đầu tinh quái của một robot là cặp kính cận thị rất… trí thức. Hắn có dáng vẻ cao nghều và ốm nhách như một cây sậy, thù ghét mọi sự xung đột về cơ bắp. Hắn đứng cạnh Tarzan trong cuộc đối đầu với bạo lực bằng sức mạnh… máy tính điện tử của một vị quân sư.


KLOESEN – TRÒN VO

  


   Tên cúng cơm là Willi Sauerlich với ngoại hiệu Tròn Vo, vốn là con trai thừa kế một gia tài khổng lồ của ông chủ nhà máy sản xuất kẹo sôcôla có thường trực trong nhà chiếc xe Jaguar mười hai trục. Hắn sắp… mười sáu tuổi.

   Kloesen có tất cả tương lai trong tay và cũng sẵn sàng buông tất cả trong tay chỉ vì mê Sherlock Holmes như điếu đổ. Hắn thực hiện ước mơ thám tử của mình bằng cách nhất định trú ẩn cùng phòng với Tarzan ở trường nội trú mặc dù mới đầu mẹ của hắn đã khóc hết nước mắt. Chỉ tội nghiệp cho Kloesen một điểm: qua cái bụng to kềnh của một viên thịt băm Tròn Vo thường xuyên ngốn kẹo sôcôla, hắn chưa bao giờ vượt quá điểm hai trong môn thể thao. Nhưng có hề gì với Tròn Vo Kloesen, mỗi lần sát cánh cùng Tarzan, hắn đã dám can đảm lao vào những cuộc đụng độ nhất sinh thập tử.

   Hắn đúng là một anh hùng bất đắc dĩ của TKKG.


GABY – CÔNG CHÚA

  


   "Người phụ nữ" duy nhất trong tứ quái TKKG là "công chúa" Gaby Glockner năm nay mới mười lăm tuổi.

   Tóc vàng, mắt xanh, hành mi dài, chiếc răng khểnh khiêu khích… cô bé Gaby đã từng làm đại ca Tarzan trở thành… thi sĩ như chơi sau những cuộc phiêu lưu rùng rợn đến… xiêu lòng. Giống trường hợp Karl, cô công chúa lớp 10A sống cùng cha mẹ trong thành phố nhưng tâm hồn thì lãng mạn tới chân mây.

   Này nhé, cha của Gaby là thanh tra hình sự, mẹ là chủ tiệm bán thực phẩm nên việc cô bé mê truyện trinh thám và nấu nướng giỏi là đương nhiên. Vấn đề quan trọng hơn là chỗ khác, với chức vô địch bơi ngửa trường trung học và đứng đầu môn tiếng Anh trong lớp, cô đã góp phần không nhỏ làm cho bốn chữ TKKG trở nên huyền thoại của lứa tuổi mới lớn trong hành loạt đặc vụ bí mật.

   Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Oskar. Con chó trắng khoang đen giống truyền thống Tây Ban Nha của Gaby đã khiến thế giới loài chó sửng sốt bằng những chiến công không thua kém cô chủ chút nào. Chính con chó Oskar của Gaby đã từng "hạ" một anh chàng bec-giê khổng lồ trong một trận đánh vô tiền khoáng hậu trước đó.

   Nào, chúng ta hãy cùng theo dõi hành trình của con Oskar khôn ngoan cùng cô chủ Gaby có biệt danh Công Chúa trong chuyến viễn du thứ hai mươi lăm của Tứ quái TKKG.


MỘT: THẰN LẰN VÀ TỜ CÁO THỊ

Lúc này đang là giờ học thứ tư, hành lang của ngôi trường yên tĩnh lạ lùng. Tarzan từ tầng hai kí túc xá bước xuống. Hắn được nghỉ tiết học này và vừa lên "Tổ đại bàng" thay sợi dây giày bị đứt.

Hắn bước êm ru trên đôi giày đế kếp nên nghe rõ ở góc chân cầu thang, nơi có tấm bảng đen, ai đó xé giấy cái soạt.

Hắn sửng sốt nhảy liền sáu bậc thang xuống dưới. Trời ạ, một gã đàn ông có vẻ lấm lét đang đứng cạnh bảng đen. Gã xé nốt những mảnh dính trên bảng, vo viên và nhét mớ giấy vụn vô túi áo khoác.

Tarzan sửng sốt:

- Chính là thầy sao, thầy Jens Dikal? Và học sinh tụi em sẽ bị nghi oan.

Gã đàn ông giật mình như bị một chiếc kim nung đỏ châm vào người, quay phắt lại.

Như một con thú sa bẫy – Tarzan nghĩ. Đúng vậy! Trông ông ta rõ ràng là đang… mạt lộ. Nhưng có loại bẫy nào để bẫy thằn lằn không đây.

Tiến sĩ Dikal dạy môn lịch sử hiện đại và tiếng Anh. Ông ta là một trong số những giáo viên trẻ mới về trường, có bộ dạng lòng khòng và thõng thượt, mặt trắng nhợt, râu vàng hung và cao tới… 1 mét 90. Đám học trò trường nội trú đặt cho ông biệt hiệu là… Thằn Lằn quả không chê vào đâu được.

- Cậu… làm gì ở đây?

- Em đã quan sát thầy.

- Sao chú mày không vô lớp. Cúp cua hả?

- Thưa thầy, tiết học này em được nghỉ. Chính nhờ thế mà em đã biết được ai là người đã xé những tờ cáo thị. Thầy hiệu trưởng đã cho dán cáo thị này lên để toàn thể học sinh nhà trường biết mặt mũi bảy tên khủng bố nguy hiểm đang bị truy nã. Vậy mà hai lần trước, cáo thị đều bị xé tọac. Ai xé? Hội đồng nhà trường đều cho rằng thủ phạm là một học sinh cá biệt. Em đâu ngờ cuối cùng người xé lại là thầy. Em nhớ rằng chính thầy cũng có mặt trong buổi họp về vấn đề này kia mà?

Bàn tay Dikal co lại thành nắm đấm nhưng lại thõng xuống cạnh chiếc quần nhung đã sờn:

- Cậu say đấy à?

- Em rất tỉnh táo, thưa thầy. Là một thành viên trong ban tự quản của học sinh, em cảm thấy mình phải báo cáo chuyện này.

- Hừ, cậu đã bỏ lại lí trí trên đệm tập Judo rồi. Đừng nghi ngờ người lớn không tốt, Peter Carsten ạ. Tôi cũng như cậu, rất căm ghét những kẻ khủng bố. Cậu biết không, lúc tôi đi đến tấm bảng đen thì tờ áp-phích đã bị bóc gần hết. Vì thế… đồ ngốc ạ, tôi phải xé nốt chỗ còn lại để có chỗ trống dán cáo thị mới.

Trời đất, bây giờ ông ta đã trấn tĩnh lại và lấp liếm tội lỗi của mình. Ông ranh ma lắm, thưa ông tiến sĩ. Ông đã lẩn được tội của mình như một con thằn lằn bò vào nấp trong bụi rậm ấy. Biết vậy, Tarzan thản nhiên nói:

- Vậy là em đã đặt mối nghi ngờ không đúng nơi đúng lúc. Thầy cho em… xin lỗi chứ?

- Ồ, chuyện nhỏ mà chú mày. Để chứng minh rằng thầy trò mình đều có thiện chí, chú mày hãy giúp tôi dán tờ cáo thị mới lên bảng.

Dikal từ phòng giáo viên bước ra:

- May quá, còn đúng một tờ. Nào, phụ tôi một tay coi…

Tarzan căng tờ cáo thị truy nã to gần bằng tấm áp-phích quảng cáo mặt hàng ưa chuộng lên bề mặt tấm bảng đen. Bảy bức chân dung những tên khủng bố in rõ ràng. Cố nhiên vẻ ngoài hiện nay của chúng không chắc còn như thế. Chúng gồm năm nam, hai nữ: Arved von Lotzka, Martin Macke, Felix Vô Lo, Francesca Oliviri, Hanna Neu, Heinz Schorbach và Erwin Roland.

Tarzan thuộc làu sự mô tả diện mạo của chúng. Nhưng hắn biết chắc rằng khó có khả năng bắt gặp chúng trên đường. Bọn tội phạm này sống trong một nhóm, lẩn lút, thường xuyên thay đổi chỗ ở, sử dụng giấy tờ giả, thành thạo cách cải dạng bằng râu tóc giả, dùng màng mỏng dán ngoài con ngươi để thay màu mắt và nhiều thủ đoạn khác. Chúng thường gây những vụ nổ phá hoại, sống bằng tiền trấn lột hoặc cướp nhà băng.

- Thế, xong rồi.

- Thầy có cần em nữa không ạ? – Tarzan hỏi.

- Thôi biến.

*

Phòng học yên ắng. Hầu hết học sinh đã ra chơi ngoài sân trường. Trong lớp cố nhiên chỉ có phần còn lại của Tứ quái.

Karl Máy Tính đang ngồi đọc một cuốn sách dày cộm chứa đầy những kiến thức uyên bác mà không phải giáo viên nào cũng hiểu được. Nó nạp vào bộ óc điện tử của mình những kiến thức đó.

Tròn Vo thì hất cuốn tập tiếng Anh sang một bên, lè cái lưỡi dính đầy vụn sôcôla màu nâu liếm mép, tít mắt khoái trá.

Gaby đang làm bài dịch tiếng Anh, lúi húi ghi vào vở. Đôi lúc một món tóc mái vàng óng xõa vào mắt khiến cô bé phải chúm môi thổi nhẹ. Hàng mi đen thẫm chớp chớp.

Nhìn Gaby, Tarzan thấy ấm lòng lạ. Gaby xinh biết bao. – Hắn nghĩ – Bạn ấy đúng là một trong những cô gái xinh đẹp nhất.

Hắn chọn băng ghế Gaby tiến lại trong lúc vẫy tay gọi Karl và Kloesen.

- Mình bắt quả tang Thằn Lằn xé cáo thị truy nã. – Hắn khẽ nói.

Tarzan kể lại, Karl xuýt xoa, Gaby tròn mắt, Tròn Vo phẫn nộ:

- Đồ Thằn Lằn – Khủng Bố! Vậy mà dám làm việc đó giữa ban ngày. Rồi trăm tội đổ lên đầu lũ học sinh tụi mình. Đại ca phải báo cho thầy hiệu trưởng đi.

Tarzan lắc đầu:

- Có báo cũng vô ích. Tao cuộc rằng ông ta sẽ chủ động tới văn phòng Ban giám hiệu và mách rằng đã có kẻ bóc đi tờ cáo thị. Nhất định ông ta sẽ chửi bới cả lũ nào đó về hùa với bọn khủng bố. Nếu không có bằng chứng, tụi mình làm sao tố cáo được ông ta mà còn bị quy vào tội bôi nhọ thanh danh và vu khống ông ta nữa đó.

 Máy Tính Điện Tử gật gù:

- Đúng vậy, nhưng tụi mình sẽ canh chừng ông ta. Có lẽ ông ta thuộc loại nguy hiểm. Ông ta có thể nhồi sọ trí óc non nớt của các học sinh lớp 5, lớp 6 mà ông ta dạy lắm. Thậm chí, ông ta dám biến bọn khủng bố thành những người nổi loạn anh hùng như Robin Hut chẳng hạn.

 Công Chúa liếm môi trên:

- Mình phải kể cho các bạn chuyện này, mình nghe được lúc ba mẹ nói chuyện với nhau. Này nhé, một trong bảy tên khủng bố đang có mặt ở thành phố chúng ta. Gã tên là Erwin Roland.

 Tròn Vo sửng sốt:

- Cáááái gììì? Tin giật gân quá trời. Vậy mà có kẻ dám bảo là thành phố mình không nổi tiếng. Những công dân như ba mình mang lại sự phồn vinh cho thành phố, còn những kẻ như Erwin Roland lại phá hỏng tất cả.

Gaby nói tiếp:

- Gã Roland trên có một cô em gái ở trường ta. Tụi mình đều biết cô ấy.

Máy Tính Điện Tử ngạc nhiên:

- Bạn không định nói cô Elly Roland đấy chớ?

- Chính là cô ấy!

Cả bọn đều sững sờ.

Cô Elly Roland là giáo viên thể dục ngoài biên chế. Cô có một phòng tập trong thành phố dành cho những người béo đến tiêu bớt mỡ. Cô còn dạy Judo, quần vợt, hướng dẫn các lớp khiêu vũ. Cô dạy hợp đồng theo giờ cho học sinh nữ vì giáo viên thể dục chính thức là cô Ute Hollmeier bị gãy xương đùi phải bó bột từ một tuần nay.

Tarzan hỏi:

- Cô Elly Roland có bị theo dõi không?

Gaby nhún vai:

- Mình không biết. Nhưng các bạn cũng thừa biết quan điểm của ba mình rồi. Theo ba mình thì tội ai làm, người nấy chịu. Cô Elly hoàn toàn không giữ quan hệ với anh trai kể từ khi gã gia nhập bọn khủng bố.

- Cô Hollmeier thân với cô Elly Roland lắm đó. – Karl nói.

- Mình tính đi thăm cô Hollmeier đây. Này Karl, hai cô giáo tất nhiên là bạn của nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là cô Hollmeier quan hệ với bọn khủng bố hoặc ủng hộ chúng. Bạn đừng có liên hệ lộn xộn.

Karl thanh minh:

- Trời ạ! Mình có định nói vậy đâu. Chỉ là tiện miệng thôi mà.

Tarzan nhíu mày:

- Gaby sẽ đi bây giờ sao?

- Hẳn rồi, ba bạn có muốn đi cùng không?

- Mình nghĩ rằng không thể đường đột như vậy được. Ai mà biết được cô đã trang điểm chưa và mặc áo gì chớ. Tự nhiên lại có ba người đàn ông trẻ tuổi tới…

Gaby đảo mắt:

- Ối trời! Ba người đàn ông trẻ tuổi! Kiêu dữ vậy cha nội? Hi hi hi hi!…

*

Gã bước qua các quầy kính, liếc hình mình trong đó và cảm thấy hài lòng. Gã hài lòng là phải, bởi tướng tá gã chẳng còn một mảy may giống tên khủng bố Erwin Roland in trên tờ cáo thị. Chỉ khốn khổ cho thân gã, sự không giống kia nào phải do gã tài tình trong nghệ thuật hóa trang, mà đau đớn thay lại bắt nguồn từ một căn bịnh hiểm nghèo. Da gã mỗi ngày một sạm. Người chỉ còn da bọc xương. Hai hốc mắt sâu hoắm.

Erwin Roland lảo đảo rẽ vào ngõ. Gã ở trong một khách sạn hạng ba. Gã vừa từ nhà ga về.

Gã tới đây từ hôm qua, trong cuộc trốn chạy khỏi nhóm khủng bố. Những kẻ cách đây không lâu vốn là đồng bọn của gã.

Erwin Roland lặng lẽ mở khóa cửa phòng trọ trong khách sạn. Gã lại chiếc bàn, rút ở túi áo khóac ra hai chiếc chìa khóa ngăn gửi đồ ở nhà ga, đặt xuống cạnh nhau.

Một chìa mang số 811, chìa kia số 97.

Erwin Roland cười. Chợt gã hểnh mũi, hít hít không khí như dò xét. Nụ cười tắt ngấm. Gã vội cầm lấy máy điện thoại.

- Phòng tập Roland đây! – Giọng phụ nữ nói ở đầu dây.

Trái tim bệnh hoạn của Erwin đập thình thịch. Gã xúc động:

- Elly, anh đây mà!

Roland nghe tiếng em gái mình hớp không khí. Dường như cô tê liệt đi vì sợ hãi:

- Lạy Chúa, anh… Erwin. Anh gọi về từ đâu vậy?

- Anh đang ở trong thành phố. Anh đến đây từ hôm qua. Đừng… ghê sợ anh nữa, anh đã từ bỏ họ rồi, em hiểu chớ Elly? Hồi đó quá nông nổi, chỉ biết nhìn mọi người chung quanh bằng cặp mắt thù hận. Anh đã ngu xuẩn đi theo bọn khủng bố để trả thù chính bản thân anh. Ôi Elly, Thượng đế đã trừng phạt anh. Tha thứ cho anh, Elly. Anh đang trốn như một con chuột trước móng vuốt của băng tội phạm quốc tế có tên là KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Anh được biết thằng Heinz Schorbach đã săn anh suốt một tuần lễ nay. Chắc chắn thằng Heinz Schorbach sẽ hạ anh, nhưng… nó cũng sẽ phải chết. Cạm bẫy đã chuẩn bị rồi.

Cô Elly lắp bắp:

- Trời ơi, Roland. Anh… anh nên đến đầu thú cảnh sát, sau đó…

- Không, Elly à. Anh chẳng còn sống được bao lâu nữa đâu. Anh sẽ phải chết một cách tồi tệ. Anh muốn tận hưởng nốt chỗ thời gian còn lại. Elly ơi, anh đang giữ trong tay trên 400.000 mark.

- Sao? – Elly ấp úng – Đó… đó… là tiền… gì?

- Anh đã ăn cắp 400.000 mark của bọn KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Đó là số tiền mà chúng cướp được ở các nhà băng gộp lại. Chúng sẽ giết anh cũng vì thế.

- Ôi, Erwin, anh điên rồi…

- Hãy nghe anh đây! – Gã ngắt lời cô – Heinz Schorbach như một con chó săn. Nó đã lần ra dấu vết anh thì sẽ không bao giờ để mất nữa. Elly, nếu anh chết đi, số tiền đó sẽ là của em.

- Khôôông! – Elly gào qua máy – Em không cần số tiền đó.

- Elly, anh chẳng còn sống được bao lâu nữa. Anh chỉ sử dụng được một phần nhỏ thôi. Lát nữa anh sẽ gửi cho em một lá thư, trong thư có chìa khóa một ngăn gửi đồ ngoài ga. Tiền để trong đó. Tuy nhiên anh đã chuẩn bị thêm một ngăn thứ hai nữa. Trong đó chứa một trái bom. Phần ngòi nổ nam châm được đặt sao cho trái bom nổ tung khi cửa ngăn vừa mở ra. Anh giữ chìa khóa ngăn này. Nếu thằng Heinz Schorbach tóm được anh, nó sẽ tước cái chìa khóa đó. Nó đang bị vố ấy Elly ạ. Nó là một thằng sát nhân tàn bạo. Nó phải chết. Elly, đừng báo cảnh sát biết, anh sẽ phôn lại cho em khi em đã có trong tay cái chìa khóa kho tàng.

- Erwin, em van anh…

Nhưng gã đã gác máy.

Gã bước đến bên bàn, ghi địa chỉ Elly lên mặt phong bì, đặt vào đó chiếc chìa khóa mang số 811. Rồi gã dán phong bì lại. Đúng lúc đó gã nghe có tiếng động sau lưng.

Heinz Schorbach từ buồng tắm bước ra. Bộ mặt tên sát thủ có vẻ hả hê với nòng súng lăm lăm.

- Chào Erwin!

Erwin Roland ngó gã, không nhúc nhích. Giọng Schorbach nghe như từ đáy mồ:

- Tao chẳng dè gặp lại mày trong hoàn cảnh này. Mày phải hiểu là tao chưa hề tin tưởng mày kể từ khi chúng ta nhập bọn. Tướng tinh của mày phản phé là cái chắc. Giờ thì những đứa khác cứ là trắng mắt ra nhé. Heinz Schorbach sẽ ra tay giải quyết ổn thỏa ngay bây giờ.

- Sao… sao mày tìm được tao?

- Trí nhớ! Nghe thủng chớ Erwin. Cách đây nửa năm, mày có lần nhắc tới cái khách sạn bình dân này. Mày "chịu" tao chưa, Erwin? Heinz Schorbach không khi nào quên điều gì. Và mày quá biết là tao có tài mở tung mọi cánh cửa.

Erwin Roland cười ha hả:

- Giỏi lắm Schorbach. Vậy thì… làm đi. Bắn lẹ đi. Thế còn hơn là…

Schorbach cũng cười ha hả:

- "…là chết dần chết mòn vì bệnh tật" chớ gì. Tao đâu có ngu mà giúp mày ngỏm dễ dàng vậy. Mày hãy hưởng nốt những gì số phận đã dành cho mày, chiến hữu ạ.

Gã giật phắt phong thư từ tay Erwin một cách khoái trá.

- Cuộc đàm đạo qua điện thoại của mày với cô em gái thú vị lắm. Mày sẽ không còn cơ hội nào thực hiện giấc mộng đế vương đâu.

Schorbach chụp mái tóc giả màu vàng kín đầu. Gã tròng thêm cặp kính râm và biến thành một con người khác. Nhét "con chó lửa" vào túi áo khoác, tên sát thủ nện gót giày ra hành lang và đóng sập cửa lại. Hừm, bắn một thằng sắp quy tiên làm gì cho bẩn tay, món chặt karate của gã cũng thừa sức làm Erwin qua đời nếu nó dám nhúc nhích.

Roland đứng đờ ra không nhúc nhích chờ cho tiếng chân tên thích khách xa dần. Ổn cả. Giờ thì gã có quyền thò đầu ra cửa sổ dòm Schorbach băng qua đường lên buồng lái chiếc xe hơi. Lúc chiếc xe lăn bánh, Erwin Roland bắt đầu ôm bụng cười lăn lộn, gã vừa cười vừa độc thoại, nước mắt, nước mũi ròng ròng.

- Hê hê, đúng là kẻ cắp gặp… bà già, mày… vỏ quít dày đụng tao… móng tay nhọn. Hê hê, mày đi đánh hơi tao mà đâu dè tao cũng đã hít được mùi mày. Schorbach à, cái mùi dầu bạc hà nhằm trị bịnh sỏi thận của mày đã xông lên nồng nặc trong phòng lúc tao gọi điện thọai. Mày có trốn dưới hầm, tao cũng ngửi ra, hê hê. Cứ cầm lấy chìa khóa số 811 đó mà về chầu âm phủ. Một trái bom khủng khiếp nhất đang chờ đợi mày, con ạ.

Erwin chụp máy điện thoại gọi người phục vụ. Mắc gì mà gã lại không ăn mừng thắng lợi chớ!


HAI: THẬN TRỌNG VẪN HƠN…

Lớp 10A tan học sau tiết thứ năm. Tarzan chạy như bay lên "Tổ đại bàng" cất đồ nghề học trò rồi lộn trở lại xuống chỗ tấm bảng đen, nơi các bạn hắn đang đợi.

Gaby sốt ruột hỏi:

- Sao hả các ông thần, có định đi thăm cô Hollmeier với mình không?

Karl Máy Tính cười:

- Đi chớ, Công Chúa. Nhưng vì tụi mình không được bạn coi là ba người đàn ông trẻ tuổi nên tụi mình sẽ chỉ đưa bạn tới gần nhà cô giáo thôi. Sau đó tụi mình sẽ ngồi phơi nắng. Bạn ngó coi, các nốt tàn hương của mình dạo này mờ nhạt mất rồi, làm sao mình nỡ để chúng trong tình trạng đó chớ.

Ba thằng con trai đưa Gaby sang khu nhà giáo viên ở xế bên khu trường. Khi chia tay, Tarzan dặn Gab :

- Tụi này sẽ ngồi trên ghế dài trong vườn hoa. Mình sẽ trông cặp cho bạn.

Công Chúa gật đầu, đi vào khu nhà.

Bóng cô bé vừa khuất, ba thằng đã thả chân bách bộ trên con đường rải sỏi tới ghế đá. Gió ấm áp đong đưa những cành lê um tùm lá xanh mướt. Miệng Tròn Vo hình như ngập kẹo sôcôla. Nó nói lúng búng:

- Phức… tạp… ghê há!

- Cái gì? – Tiếng của Karl ngạc nhiên.

- Ơ, tao đâu có nói … Gaby phức tạp. Tao đang nghĩ tới Thằn Lằn kia.

Tarzan gật gù:

- Tao cũng đang nghĩ tới chuyện đó. Theo tao, việc ông thầy Dikal ủng hộ ngầm bọn khủng bố là chuyện chẳng còn gì để nghi ngờ. Đáng tiếc là chúng ta chỉ biết được điều đó bằng… cảm giác. Tuy vậy ông trời vẫn hé cho chúng ta một ánh chớp. Các bạn hiểu chứ, nguồn tin mà Gaby nghe lén từ thanh tra Glockner về quan hệ giữa cô giáo Elly Roland và anh trai cô…

Máy Tính Điện Tử bóp trán nhanh như… máy:

- Một kẻ dám ủng hộ ngầm như Thằn Lằn cũng dám liên lạc với tên khủng bố lắm đó.

Tròn Vo phản đối tức khắc:

- Tao cho rằng không đời nào cô Elly Roland lại cùng một giuộc với bọn khủng bố. Cô ấy hết sảy đấy.

Tarzan nói:

- Có lẽ mày nghĩ đúng. Và bởi vậy tao rất muốn nói chuyện với cô Elly. Hiện giờ cô hoàn toàn chưa biết chuyện Thằn Lằn xé các tờ cáo thị. Chúng ta sẽ dễ dàng thăm dò cô ấy về tung tích của Thằn Lằn. Chẳng hạn một cuộc gặp gỡ nào đó giữa Dikal và ông anh cô trong quá khứ mà cô tình cờ nhớ được. Biết đâu…

Karl hài lòng:

- Ôkê. Gaby đang theo học lớp nhảy Step của cô Elly. Tụi mình tiếp cận cô qua Gaby được đó.

Tròn Vo cười toe toét:

- Này , tao cũng thích điệu nhảy đó lắm nha.

Đoạn nó đứng lên và bắt đầu nhảy lọan xạ theo cái cách nó hiểu về nhảy Step.

Tarzan làm bộ hoảng hốt:

- Mày sao vậy mập. Có kiến lửa trong quần à?

Karl nhịn cười tưởng vỡ tung cả ruột:

- Đại ca sao khờ quá. Tròn Vo khiêu vũ  mà. Tuyệt lắm, Willi. Rồi sẽ có ngày mày nhảy đơn giỏi như một… con ngựa bất kham cho coi.

Tròn Vo tự ái tuyên bố:

- Mấy người biết cái gì mà nói chớ!

Và nó vẫn tiếp tục xoay một vòng nữa trên gót chân, suýt tụt giày ngã nhào. Bấy giờ mập ta mới mệt nhoài ngồi phịch xuống ghế.

Có tiếng sỏi lạo xạo. Gaby đang tới gần với nét mặt lo lắng. Cô bé kêu lên:

- Willi, nếu một con ong vò vẽ đuổi theo bạn, bạn đừng có vung tay loạn lên như vậy chớ. Chỉ làm cho nó hung dữ hơn thôi…

Karl và Tarzan cười lăn lộn. Karl vừa đỡ đôi kính cứ chực rớt xuống vì cười, vừa bảo:

- Ong, chuồn gì đâu. Đó là điệu vũ Step của quý công tử Sauerlich đó, Công Chúa.

Gaby cũng cười, phô hàm răng trắng muốt, nhưng không hề có ý định chế giễu anh bạn mập:

- Ra vậy! Đừng buồn, Willi! Ai mà không lóng ngóng lúc đầu. Sau rồi sẽ ổn thôi.

Nói rồi cô bé đi vài bước vũ điệu, trông rất quyến rũ: thanh lịch, uyển chuyển, dịu dàng. Khi Gaby dừng lại, tam quái hoan hô nhiệt liệt. Cô bé bèn khuỵu gối cảm ơn vừa đúng điệu các vũ công vừa hài hước, tay lại vẫy vẫy một cái phong bì:

- Cô Hollmeier nhờ mình đưa cái này cho cô Elly Roland. Trong đó là các trang bản thảo viết chung của hai cô về một cuốn sách dạy thể dục cho thiếu niên mới lớn.

- Hay quá! Vậy Gaby tính lúc nào sẽ đến chỗ cô Elly Roland?

- Ngay bây giờ.

Tarzan nháy mắt với Máy Tính và Tròn Vo:

- Chúng ta còn chờ gì mà không hộ tống Gaby, hở các bạn.

*

Khi Heinz Schorbach lái xe chầm chậm qua ga chính, gã giật thót mình khi khám phá có ba viên cảnh sát đứng ở đó.

Schorbach phản xạ bằng cách đưa tay mân mê bộ tóc giả và cặp kính râm to bự không dám dừng lại như dự định nữa. Gã cho xe hơi lượn một vòng và… quái đản thật, lúc quay lại, vẫn còn bóng dáng hai vị bảo vệ pháp luật ám ảnh trước cổng ga. Mất một tên. Nhưng… trời ạ, viên cảnh sát thứ ba đã xuất hiện lù lù cùng một con chó săn bịt rọ mõm. Cái nhìn của con chó rờn rợn như chiếu tướng chỉ mình gã.

Schorbach lại chạy xe qua. Gã chẳng cần chi phải vội vàng, vòng vây bọn cớm kiểu đó đối với gã vốn là chuyện… cơm bữa. Chà, nhắc tới cơm bữa, gã mới sực nhớ. Mình cần phải kiếm một cái quán để nhâm nhi vài vại bia và một lô thức ăn dằn bụng đã. Chậc, thu hồi 400.000 mark hơn đâu phải chuyện chơi.

Ấy thế mà khi ngồi ở một quán ăn tối tăm, gã bắt đầu nghĩ khác. Chắc chắn là men bia đã giúp gã nghĩ khác chớ sao. Coi nào, thằng Erwin Roland dám cuỗm của tổ chức một số tiền kếch xù như vậy thì còn lâu nó mới dễ dàng đầu hàng. Thằng này ma đầu từ trong máu. Còn phải hỏi, nó không ma đầu thì sao sếp bố trí cho nó công việc chế tạo bom mìn, chỉ có điều "hoa tay" bom mìn của nó bị đứt khúc: chế tạo mười quả thì có tới bốn quả xì hơi không nổ. Nhưng cũng vẫn là có sáu quả đã nổ. Và không lẽ nó dâng khơi khơi cho mình cái chìa khóa kho báu như vậy ư?

Schorbach cảm thấy nhức đầu. Gã đảo lại nhà ga và khi biết chắc đám cảnh sát đã bỏ đi, liền tấp xe hơi vào lề từ khá xa với một ý định vừa nhen nhúm.

Schorbach nhún vai đi một mạch tới cổng ga. Tại đây gã đã tìm thấy một nạn nhân cho thí nghiệm của mình.

Đó là một gã ăn mày hôi hám đang xin phép lành của Thượng đế bằng cái mũ nhàu nát để ngửa. Tội nghiệp cho gã, bá tánh lần lượt phớt lờ bước qua, chỉ trừ… Schorbach. Hung thần Schorbach đâu có ngán mùi rượu nồng nặc trên người gã ăn xin, vỗ vai gã như một nhà từ thiện có tấm lòng nhân hậu nhất trần đời.

- Ê, mày xin nãy giờ được bao nhiêu rồi?

Gã ăn ăn mày ngước cặp mắt đần độn về vị ân nhân mời đến, toét mồm cười đầy hi vọng:

- Bữa nay xui tận mạng. Nhưng tôi biết ông sẽ không nhẫn tâm như họ nữa…

Schorbach cười khẩy dúi mớ bạc lẻ vô tay gã:

- Thôi, mày làm ơn dẹp cái trò nịnh thối ấy đi. Tạm thời tao cho mày năm mark uống rượu. Mày sẽ còn được no nê hơn sau khi lấy giùm tao cái va-li trong ngăn gửi đồ ra. Mụ vợ tao, mày hiểu không, đang rình tao trong ga này. Mà tao thì không muốn chạm trán mụ. Hiểu chớ?

- Hiểu, tôi hiểu, ông bạn quý ạ. Lũ đàn bà khi nào cũng vậy đó. Bọn họ đeo lấy cổ tụi ta như gông đeo cổ, mà ta thì đã ngán tận cổ rồi, hả!

Chà, báu bở gì mà chúng đeo lấy cái đồ giẻ rách như mày. Schorbach cười thầm và suýt nhổ một bãi nước bọt xuống đất vì ghê tởm. Gã hối thúc:

- Thôi mày, lẹ lên đi. Chìa khóa đây. Xong việc, tao sẽ bố thí cho gấp năm lần hồi nãy, hiểu chớ?

- Dạ, dạ…

Gã ăn mày dạ vâng rối rít rồi lủi qua hàng rào người thưa thớt. Chẳng viên cảnh sát nào quan tâm tới cái bóng thui thủi của gã.

Schorbach thỏa mãn trông theo. Có thể mình nhầm – hắn nghĩ – nhưng cẩn tắc vô áy náy mà, càng thận trọng càng tốt chớ sao. Còn hơn… bùm! Thế là toi mạng.

Khi Roland chuồn đi, tổ chức có mất một ít thuốc nổ. Ít thôi! Nhưng nếu không phải nó chôm thì còn ai vào đó chớ. Mình không! Arved chăng? Martin? Felix? Francesca? Hay Hanna? Ồ, không đâu, thưa quý ngài ma mãnh. Rồi tao sẽ có câu trả lời ngay bây giờ đây. Và rồi, Roland ạ, Chúa phù hộ linh hồn phản trắc của mày!


BA: MƯỜI CHẾT, MỘT SỐNG

Tứ quái bấm chuông "Phòng tập Roland". Người nữ giáo viên thể dục mở cửa đón đám trẻ bằng những lời lẽ thật thân ái:

- Chào em Gaby, ái chà, em đưa cả một phái đoàn đến đây nữa à? Các em vào nhà đi, yên trí, giờ nghỉ trưa không có học sinh nào quấy rầy chúng ta hết.

Gaby thong thả:

- Em có đem theo bản thảo cô Hollmeier gửi cho cô.

Elly trố mắt:

- A, tôi… tôi nhớ rồi. Chúng tôi cùng làm cuốn này mà.

Trong phòng, cô Elly đặt chiếc phong bì trên mặt bàn và không thèm liếc mắt tới nửa cái khiến Gaby có cảm tưởng rằng cô đang rất bối rối. Coi, cô giáo bối rối điều gì ghê gớm lắm cho nên quên luôn trái táo đang ăn dở dang và cứ dòm trân trân vào máy điện thoại. Linh tính của một thành viên TKKG cho phép Gaby tưởng tượng mạnh mẽ. Nào, chiếc máy điện thoại như thể một lò lửa làm cô giáo muốn nổ tung. Gaby đưa mắt nhìn Tarzan. Ê, đại ca của cô bé tất nhiên là đã nhận thấy tất cả. Hắn lặng lẽ ra hiệu cho Kloesen làm công tác tư tưởng.

Thằng mập ngay lập tức thông minh gấp mười lần lúc bình thường:

- Em… em có thể… gọi…

Elly sửng sốt:

- Sao? Em định gọi phôn ư? Tôi… tôi đang đợi… Tôi rất tiếc…

Quả nhiên, chuông điện thoại chợt reo lên inh ỏi. Coi kìa, cô Elly lao tới nhấc máy. Giọng cô run rẩy trong ống nói:

- Anh phải không, Erwin? Anh nói gì?

Miệng Tròn Vo há hốc trước một âm thanh quàng quạc lạ hoắc. Gương mặt xinh đẹp của Gaby sửng sốt. Karl Máy Tính thì giật chiếc kính cận khỏi sống mũi, chỉ trừ… Tarzan. Có vẻ như hắn đã chuẩn bị chuyện này từ lâu.

Cô Elly đâu hay biết gì về thái độ của đám trẻ, vẫn thản nhiên nói to:

- Em sẽ tới chỗ anh. Được rồi, em biết cái khách sạn ẩm thấp đó. Khách sạn Tháp Xanh ở hẻm Tu Sĩ chớ gì?

Elly buông máy. Cô hoảng hốt thấy rõ:

- Tôi có chuyện phải đi các em ạ. Ôi chao, tôi không còn cả thời gian để soi gương…

Tròn Vo nhét một thỏi sôcôla vô họng, thảo ăn một cách bất ngờ:

- Cô có cần một thỏi kẹo không ạ?

- Không, cảm ơn em, cậu bé tốt bụng. Và một lần nữa, xin lỗi các em.

Cuộc thăm dò cô Elly như vậy là đủ. Đối với TKKG, chỉ mấy chữ "Khách sạn Tháp Xanh ở hẻm Tu Sĩ" là đã thừa thu hoạch lắm rồi. Bốn đứa chia tay cô Elly.

Chúng dắt xe đạp ra đường. Chưa bao giờ Tarzan hào hứng đến thế, hắn đấm tay vào bức tường nhà bên cạnh.

- Mình bảo đảm cô Elly sẽ phóng tới khách sạn Tháp Xanh gặp ông anh Erwin hành nghề khủng bố.

Tròn Vo hể hả:

- Đại ca thấy em cũng rành nghề… thám tử đó chớ. Ai dám bảo đầu óc Tròn Vo này đã bị sôcôla bao bọc rồi nào. Khi không lại nghĩ ra cái vụ xin gọi phôn nhờ mới chết chớ…

- Thôi mày dẹp cái giọng đắc chí đó giùm tao đi mập! Chúng ta phải có mặt ở mục tiêu, không được chậm trễ.

- Chậc, tối ngày cứ mục tiêu rồi mục tiêu. Đại ca phải thông cảm với cặp chân ngắn ngủn của người khác chớ.

Thực ra hẻm Tu Sĩ cách nhà cô Elly không xa mấy nên dù cho thằng mập rên rỉ suốt dọc đường đi, Tứ quái vẫn đến nơi chẳng thiếu một mống nào. Trước mặt chúng là con đường một chiều chật như một con hẻm, nhô lên một cái… Tháp Xanh cao bốn tầng, cổ đến nỗi người ta không nỡ phá bỏ mà dùng làm khách sạn đón khách lai rai.

… Coi, cả một dãy ô tô đậu, nhưng không thấy xe cô Elly đâu hết.

- Cũng có thể tụi mình nhanh chân hơn cô giáo, Gaby à.

- Mình chỉ nhanh hơn vài giây thôi. Kia rồi, cô ấy đến kìa…

Trong lúc cô Elly tắt máy xe, đóng sập cánh cửa. Bốn đứa lủi vào sân kịp thời.

Một sợi tóc Gaby cọ vô má Tarzan nghe nhồn nhột. Cô bé thì thào:

- Mình tính sao hở đại ca?

*

Không riêng gì Tứ quái phập phồng mà lúc này ở nhà ga cũng có một hung thần không biết làm chi cho đỡ nóng ruột. Còn phải hỏi, gã là Schorbach, sát thủ chuyên nghiệp của băng KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC chớ còn ai.

Gã nhịp nhịp chân nín thở theo dõi gã ăn mày đang dừng lại trước ngăn số 811 tít tận cùng. Ê, thằng hành khất thử thách định mệnh của mình bằng cách cắm chìa khóa vô ngăn nghe cái "cách". Ma quỷ ơi, gã đâu biết "mười chết, một sống" đang chờ đợi nó!

Không có chuyện gì xảy ra. Dù cánh cửa che khuất tầm mắt của Schorbach nhưng gã cũng hiểu… không có chuyện gì xảy ra. Alê hấp, không chết vì bom thì đương nhiên… có tiền. Schorbach sung sướng ngóng thằng đệ tử lang thang gã vừa "kết bạn" bằng năm mark từng giây từng phút.

Ấy vậy cho nên gã muốn bật ngửa khi gã hành khất quay lại, vừa nốc rượu vừa lè nhè:

- Trong ngăn chẳng có va-li va liếc gì đâu, thưa ông.

- Mẹ kiếp, mày giỡn hả?

- E… hèm, tôi đâu dám chọc quê ông. Tôi chỉ thấy một vật gì gói trong giấy báo giống cục gạch, quấn cả một sợi dây thép và cái núm gì xám xám. Có cần lấy thứ đồ bỏ đi đó cho ông không ạ?

- Hả? Dây thép và núm xám à?

Mặt mày Schorbach co rúm đến thảm hại. Mồ hôi lạnh trên gáy gã lấm tấm. Trời ạ, mình đã đoán đúng. Phương pháp gài bom quen thuộc của thằng chó chết Roland đây mà. Bom từ trường. Phước ba đời cho gã và cho thằng đệ tử, trái bom lại xịt. Y hệt xác suất nổ của Roland trong những vụ khủng bố, chỉ đạt sáu mươi phần trăm.

Gã ăn mày làm thêm hớp rượu từ cái chai "năm mark" nữa:

- Thôi đừng buồn bã làm chi ân nhân ơi. Thua keo này ta bày keo khác, có khi con vợ trời đánh của ân nhân đã ra tay chụp cái va-li trước ngài và bỏ đi rồi.

Schorbach thẫn thờ:

- Ờ, ờ… mày nói phải. Mụ bỏ đi rồi.

- Vậy làm ơn làm phước cho kẻ hèn năm mark nữa. Chai rượu mới mua cạn sạch bách.

- Đây, cầm lấy và cút đi cho khuất mắt tao.

- Hê hê… Hẹn lần sau nha, thưa ông. Lúc nào đàn em cũng sẵn sàng phục vụ.

Gã lang thang bỏ đi, không hề biết gã vừa cách cái chết có một sợi tóc.

Schorbach lập tức mon men lại ngăn đồ số 811. Không còn gì để mà nghi ngờ, trái bom khủng khiếp đang nằm chình ình trong mớ giấy báo với đầy đủ thuốc nổ, ngòi và dây thép. Cũng hên là sợi dây đã bị đứt rời ra.

"Nó đã gài trong lúc quá hấp tấp!" – Schorbach nghiến răng thì thầm một mình. Gã quành chớp nhoáng lại hẻm Tu Sĩ. Hình như thằng ăn mày nói đúng. Thua keo này, bày keo khác. Gã tin tưởng chắc ăn như bắp rằng mình sẽ thộp cổ thằng chiến hữu phản bội ngay tại khách sạn Tháp Xanh, bắt nó xì ra chìa khóa ngăn số 97 chớ sao.

Schorbach ủi xe hơi tấp vô một chỗ kín đáo gần khách sạn. Tại đây, tên khủng bố tự cho phép mình bỏ kính râm xuống xe đi bộ lững thững như một lữ khách hiền hậu nhất trần đời. Gã đâu ngờ có bốn gương mặt đang thò ra từ một ngõ nhỏ gần đó, ngó gã mà sững sờ…

Lúc qua gian sảnh khách sạn, tay Schorbach bất giác thò vô bên trong túi áo khoác.

Gã đi thẳng lên gác bất chấp cặp mắt cận thị nheo nheo của người gác-dan già vừa gật đầu lễ phép chào cái bóng thoáng qua của gã.

*

Suốt một năm họ không gặp nhau, bặt vô âm tín. Giờ đây, hai anh em ở trong vòng tay nhau, Elly nước mắt giàn giụa.

Ngay từ phút đầu, Elly đã hãi hùng bởi người anh ruột cường tráng của cô giờ đây như một bộ xương cách trí biết cử động.

- Chúa ơi, anh tàn tạ thế này sao, anh Erwin? Tội nghiệp anh…

- Anh đã mắc phải sai lầm khi tuổi trẻ và bây giờ đang trả giá đắt. Cuộc đời anh kể như bỏ đi rồi. Cả căn bệnh của anh cũng không thể xóa tội cho anh. Em thế nào Elly? Ồ, trông em được lắm!

- Mọi thứ chưa muộn đâu, Erwin. Anh từ giã bọn khủng bố là phải rồi. Rồi… anh còn phải dự đám cưới em nữa chứ? Erwin, có một đồng nghiệp lớn tuổi muốn thành hôn với em. Anh ấy rất đứng đắn. Anh nghĩ sao?

- Anh vui lắm em gái ạ. Nhưng anh đang nghĩ về thằng…

- Không có thằng nào được phép ám ảnh anh lúc này. Kể cả thằng cha Schorbach gì đó nữa. Có phải anh đang hối hận về việc trái bom trong ngăn chứa đồ không? Erwin, khi anh nói tới quả bom, em sợ quá. Ôi, đáng lẽ anh không nên hành động như vậy. Gã dù ác độc đến đâu cũng chỉ là một con người…

Erwin nuốt nước bọt:

- Thôi nào, Elly. Mình uống mừng cuộc hội ngộ đã.

- Được rồi, em cụng li với anh đây. Nhưng anh phải nghe em, Erwin à. Anh cần phải ra đầu thú cảnh sát, em sẵn sang che giấu anh tuy nhiên biện pháp sau chỉ là chữa cháy. Em tin rằng người ta sẽ giảm án cho anh, không bắt anh ngồi tù – vì sức khỏe của anh lúc này.

- Còn tiền, em quên rồi sao. Đừng ngu xuẩn nữa, hơn 400.000 mark… Hơn nữa, giờ thì quá muộn rồi.

- Em nhắc lại một lần chót: Em sẽ không xài thứ tiền ăn cướp ấy. Em dư sức sống bằng nghề nghiệp lương thiện. Tiền em kiếm được đủ cho cả hai anh em mình mà Erwin!

Erwin thở dài não ruột. Đáng lẽ trả lời Elly thì gã lại đưa tay toan cầm li rượu đưa cho cô. Bàn tay run rẩy của gã khiến cái li bật nhào.

Trời ạ, li rượu hắt nước sâm-banh màu hổ phách lên váy cô em gái là Elly nhảy dựng:

- Ối, liệu có bị ố không nhỉ?

Cô thấm thấm vạt váy.

Erwin cười méo xệch:

- Anh xin lỗi, tại anh… Vải màu sáng thế, có thể ố đó Elly.

- Để em đi gột vậy.

Trong khi Erwin lượm các mảnh vỡ quăng giỏ rác thì Elly đi thẳng vô buồng tăm chốt cửa lại. Cô cởi váy, gột chỗ bị thấm rượu. Rồi cô lau khô tay.

Giữa lúc đợi chiếc váy khô, Elly tranh thủ tô lại mí mắt và son môi. Cô chưa kịp cất thỏi son thì nghe tiếng gõ cửa phòng. Còn sau đó là những giây phút im lặng thật rùng rợn.

Coi, một giọng đàn ông cất lên oang oang:

- Mày kinh ngạc hả Erwin? Tao đây, thắng chiến hữu suýt chết của mày đây. Cảm ơn mày đã phát mình ra một trái bom tịt ngòi. Nhưng nếu trái bom không xì hơi thì tao cũng… thượng thọ, vì tao đâu dại gì mò liền vào ngăn chứa đồ. Tao đã phái một thằng em đến trước. Dóc tổ đấy chớ, hả!

Tiếng của Erwin tuyệt vọng hoàn toàn:

- Tao tìm cách tự vệ thôi. Giờ sao đây?

- Mặc áo khoác vào. Lần này mày phải đi với tao. Mày sẽ mở cái ngăn thứ hai nếu không muốn một tiếng "bùm" vang lên trong căn phòng này.

- Tao… không thể đi được. Chìa khóa đây…

- Mày phải đi, đầu óc bệnh hoạn của mày có thể nghĩ ra bất cứ trò gì. Hà hà, lỡ ngăn thứ hai mày xài một trái bom khác thì phí đời tao lãng nhách.

Elly nín thở. Cô sợ đến nỗi thu mình lại bằng phân nửa thế ngồi bình thường mà vẫn nơm nớp không biết lúc nào thì gã khủng bố có tên là Schorbach sẽ thò đầu liếc vô trong. Bên ngoài, Erwin hiểu điều đó hơn ai hết. Gã giải thoát cho trái tim nhỏ bé của cô:

- Thôi được. Tao sẽ đi cùng mày. Mày đã được cuộc. Giờ tao bất cần việc tao sẽ sống nốt những ngày tàn tự do hay trong tù.

- Mày nói vậy tao nghe được đấy.

- Nhưng tao cầu nguyện cho nhà ga đầy ắp tụi cớm. Tao muốn mày và tao cùng sa lưới pháp luật một lượt, hiểu chưa thằng tồi?

Schorbach cười hô hố:

- Xui cho ước mơ của mày, tụi cớm đã rút hết. Còn con dao của tao bất kì lúc nào cũng có thể thọc huyết mày, nếy mày giở trò, hà hà. Chưa kể tao sẽ còn ghé thăm con em gái dạy nhảy của mày nữa. Nghe nói con nhỏ được nét lắm. Nếu mày bày đặt chuyện điên rồ, con ấy sẽ lãnh đủ. Nhớ đó!

Erwin rít lên căm uất:

- Mày… đồ chó!

Elly nghe tiếng hai gã bước khỏi phòng. Đến bây giờ cô mới hoàn hồn. Cô mặc váy vào, rồi rón rén bước ra tới bên cửa nghe ngóng. Ngoài hành lang không có ai. Cô chụp ngay chiếc máy điện thoại.

Giọng một người đàn ông cất lên ấm áp:

- Tổng nha cảnh sát đây…

Elly nói như sắp khóc:

- Tôi là Elly Roland, tôi muốn báo tin…

*

Tại trạm điện thoại công cộng gần cuối hẻm Tu Sĩ, Gaby cũng đang chờ kết quả cú phôn khẩn cấp của mình. Giọng cô cực kì bồn chồn:

- Cháu là Gaby Glockner đây. Cháu cần nói chuyện với ba cháu, thanh tra Glockner.

- Chờ vài giây nghe cô bé.

Vài giây trôi qua dài kinh khủng. Cuối cùng giọng nói quen thuộc của thanh tra Glockner cũng vang lên trong ống nghe:

- Ba đây, Gaby.

- Ba ơi, có chuyện quan trọng lắm. Tụi con đang lần theo dấu vết hai tên khủng bố có in hình trên tờ cáo thị truy nã dán ở nhà trường. Hai tên đó là Erwin Roland và Heinz Schorbach. Hiện giờ hai gã đã chui vô chiếc xe hơi mà Schorbach lái đến. Xe Opel màu xanh bảng số… Tarzan đang bám theo chúng bằng xe đạp đua.

- Có đích xác là chúng không?

- Chắc chắn, dù gã Schorbach đã ngụy trang tóc giả nhưng khi tháo tấm kính râm, tụi con nhận diện ra liền. Có vẻ như gã đang ép buộc Roland. Gã đã đẩy Roland lên xe.

- Ồ, tốt lắm. Các con đã quan sát chính xác đó. Cách đây nửa phút, cô Elly Roland có báo tin về số phận của ông anh mình. Roland hiện giờ như con cá nằm trên thớt băng khủng bố bởi gã dám cả gan phỗng tay trên số tiền cướp nhà băng của đám KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Gã đang bị Schorbach ép dẫn đường tới nhà ga lấy số tiền trên ở ngăn gửi đồ. Con hiểu rồi chớ Gaby, tên Schorbach là một gã vô cùng tàn bạo. Phải bao vây nhà ga ngay. Mong sao chúng ta tới còn kịp. Ba phải đi đây, con gái!

Thanh tra Glockner cúp máy bỏ mặc cô con gái đứng bàng hoàng.

Tròn Vo đùa:

- Trời hỡi, giờ cứ gọi là lộn tùng phèo tất cả ở ngoài ga. Và đại ca của tụi mình chắc chắn cũng đang ở trong mớ lộn xộn đó.

*

Ở nhà ga, chiếc Opel có chạy trời cũng không thoát khỏi đôi mắt thần ưng của Tarzan. Hắn bình tĩnh núp thật kĩ nhìn như thôi miên khi hai tên khủng bố xuống xe.

Gã đầu tiên đúng là… Thần chết thật. Coi, thân hình gã tong teo chỉ còn xương với da, nếu so với tấm ảnh trên tờ cáo thị đố Tarzan dám chắc gã là Erwin Roland. Nhưng rõ rang gã là Erwin Roland chứ sao, bằng chứng là thằng đi kè kè với gã là Schorbach đích thị. Chà, gã này y như một thứ… cô hồn sống đằng sau cặp kính râm. Cái cằm bạnh của gã khẳng định hung thần sẵn sàng làm bất cứ chuyện khủng khiếp nào.

Tarzan khóa xe đạp vào một chân đèn đường.

Hắn theo sát hai tên khủng bố khi chúng bước vào ga.

Schorbach nắm ngay trên khuỷu tay Erwin lôi đi. Tay phải gã thọc sâu trong túi áo khoác. Chắc chắn là bàn tay gã không nắm chặt chùm chìa khóa rồi.

Hai gã đang đi dọc dãy ngăn gửi đồ. Tarzan mắt sáng rực lên. Chà, bọn chúng đứng phắt lại trước ngăn 97. Vậy thì mình cũng giả vờ đi tìm một ngăn nào đó chớ sao.

Schorbach ra lệnh:

- Mở ra!

Trời đất, quát xong gã hung thần nhảy lùi ra xa khoảng sáu mét khiến Tarzan sững sờ. A, mày ngán cái gì trong ngăn chứa tiền hả thằng khủng bố? Một con rắn hổ mang chăng?

Kia kìa, Roland vung vẩy chiếc chìa khóa trong tay rồi quay nhìn dáo dác. Khuôn mặt hốc hác của gã chiếu tướng ngay chóc Tarzan. Trong tích tắc, ánh mắt họ gặp nhau. Ánh mắt Roland nheo lại trong một giây và… thả rơi chiếc chìa khóa xuống sàn đá.

Roland cúi xuống nhưng chân lại đá chìa khóa bay về phía Tarzan. Coi, mọi việc xảy ra nhanh hơn một tia chớp nhưng cũng đủ cho Tarzan nắm được vấn đề. Gã cố ý như vậy.

Roland chạy về phía chiếc chìa khóa, nhưng không cúi xuống nhặt mà lại há mồm kêu:

- Cứu tôi với! Cướp! Cứu tôi…

Mọi người xung quanh khu vực nhà ga nghe rõ tiếng gào nhưng họ chỉ giới hạn sự can thiệp ở mức độ làm… khán giả. Họ nhìn Roland co giò chạy, nhìn Schorbach rượt theo, bàn tay thọc trong túi áo rút ra. Lưỡi dao vung lên sáng loáng.

Tarzan vọt lên trước nhanh như một mũi tên. Đúng tích tắc lưỡi dao Schorbach xỉa vào lưng Roland thì Tarzan lao vào tên hung đồ.

Hắn gạt phắt cánh tay hung thần sang một bên làm trượt phần lưỡi dao nhọn lểu trên bắp tay Roland. Đoạn, hắn bật một đòn chỏ mạnh hơn lò xo nén đẩy Schorbach chúi nhủi vô dãy ngăn chứa đồ. Con dao rơi xuống đất.

Tarzan chộp lấy con dao và giơ dao về phía hung thần đang há mồm hớp không khí.

- Cấm động đậy! Ông…

Hắn không nói tiếp được nữa.

Trời hỡi, một bà cụ cỡ tám mươi tuổi nhưng còn khỏe mạnh đã hiểu nhầm tình huống. Cụ thấy một thằng choai choai đang vung dao đe dọa một người. Thế là, cụ Hermine Witter vung cái túi du lịch nặng nề đựng một chai rượu chuối lên cao và giáng xuống đầu Tarzan một cú.

Cách đây sáu mươi năm, cụ bà Hermine từng là một nữ vận động viên nổi tiếng.

Tarzan xơi đòn trúng gáy và vai. Hắn không hiểu trời trăng gì nữa hết. Trong khoảnh khắc, hắn thấy mình bị tê liệt.

Quả là cơ hội ngàn năm một thuở với Schorbach. Trong lúc Tarzan chết điếng vì sự ngộ nhận thì hung đồ Schorbach bật dậy. Lúc này mà gã không tranh thủ đào tẩu là chui vào rọ. Tiếng còi xe cảnh sát đã ré lên khắp nhà ga.

Schorbach cố đấm vô ngực Tarzan. Hắn không đủ sức tránh mà lại lảo đảo ngã vào vòng tay bà cụ. Tiếng bà cụ la ầm ĩ:

- Cút! Hung đồ! Đâm người! Cảnh sát! Cứu tôi!

Tarzan hoảng hồn quay đầu lại vừa vặn né kịp cú táng thứ hai do bàn tay cầm túi xách của bà cụ. Một cú đòn còn thuần thục hơn lần trước.

Cụ Hermine oai vệ ra lệnh:

- Mày đứng nguyên vị trí chờ cảnh sát tới. Thằng oắt con!

Tarzan nhìn xuống con dao nhọn lểu trong tay mình. Trong nháy mắt, hắn hiểu hết. Cơn đau như biến mất.

- Cụ lầm to rồi cụ ơi. Chính thằng đeo kính râm mới là tên khủng bố. Cụ đã giúp hai tên nguy hiểm chạy thoát bằng cách nện cháu rồi.

Bà lão Hermine nhướng mắt sau cặp kính gọng vàng:

- Hả? Cậu nói sao? Khủng bố à?

Tarzan dở khóc dở cười:

- Giá cụ đừng xen vào thì cháu đã tóm được một tên rồi. Cụ đập cháu bằng cái gì mà đau dữ vậy?

Bà cụ có vẻ hối hận:

- Ôi, bà đâu ngờ… Trong túi xách bà có một chai rượu chuối, cháu hãy dùng nó để uống một hớp cho tan máu bầm…

- Cháu không biết uống rượu ạ, thưa cụ. Nhưng xin cụ đừng buồn. Dẫu sao thì cụ là người duy nhất có can đảm ở đây.

Đám khán giả đàn ông nãy giờ có mặt ngượng ngùng quay đi.

*

Tarzan lẳng lặng ra cổng ga. Vai vẫn còn đau ê ẩm. Bên cổng ga, hắn thấy Erwin Roland được hai cảnh sát xốc nách. Thanh tra Glockner đứng quay lưng về phía Tarzan, đang nói, giọng nóng nảy:

- Nhờ may mắn mà chúng ta tóm được một trong hai tên khủng bố. Tại sao anh lại hụ còi ầm ĩ để cho bọn chúng biết rằng cảnh sát đang bao vây hả Bolte?

Người đồng nghiệp tên Bolte ngượng ngùng:

- Không phải tôi gây ra, thưa ông thanh tra.

Tarzan lên tiếng:

- Chào chú Glockner!

Ông thanh tra giật mình quay lại. Một nụ cười xua đi nỗi bực tức trên nét mặt ông:

- Ủa, cháu ở dâu mà chú tìm hoài không khấy. Rượt theo tên tội phạm còn lại à?

- Gã thoát rồi. Một bà cụ dũng cảm đã vô tình ngáng trở cháu.

Tarzan thuật hết câu chuyện nhanh gọn Ngay lập tức, vòng vây cảnh sát được triển khai qui mô đến từng ngõ ngách nhỏ nhất, chỉ đáng tiếc là chiếc Opel màu xanh đã tàng hình đi từ khuya.

Glockner chán nản lắc đầu:

- Tiếc là ở đây có hàng chục cơ hội để lẩn trốn. Chúng ta để sổng mất Schorland rồi.

- Tuy nhiên vẫn còn lại Erwin Roland, thưa chú.

- À, cháu nhắc Erwin chú mới nhớ. Chú đến đây là nhờ cú điện thoại khẩn cấp của cô em gái gã, cô Elly.

Tarzan nghe ông kể xong liền mỉm cười:

- Vậy là cuối cùng chúng ta cũng có một chiến công đáng kể. Đây là chìa khóa mở ngăn 97, thưa chú. Cháu tin rằng số tiền ăn cướp của bọn khủng bố vẫn nằm an toàn trong khu gửi đồ.

Ông Glockner cười tủm tỉm. Đúng lúc đó, một người đàn ông mặc thường phục tiến lại. Thanh tra Glockner rỉ tai Tarzan:

- Ông ta là Bolte, chuyên gia truy nã bọn khủng bố của Cục điều tra liên bang gửi đến. Người ta phỏng đoán sẽ có chuyện gì ở thành phố này. Nhưng cháu chớ nói ra nhé.

Đừng phổng mũi, kẻo trông xấu lắm. – Tarzan tự nhủ. Được cha của Gaby tin cậy quả thật là tuyệt vời.

Khi Bolte dừng bước, thanh tra Glockner kéo Tarzan đến chỗ vị chuyên gia Cục hình sự thật thân mật:

- Xin giới thiệu để làm quen. Đây là Peter Carsten, bạn trai của con gái tôi, thủ lãnh nhóm TKKG gồm bốn cộng tác viên "chiến" nhất của Tổng nha cảnh sát thành phố. Chính Peter Carsten vừa rồi đáng lẽ đã tóm cổ tên Schorbach nếu không bị…

Bolte được nghe câu chuyện đã xảy ra trong khi ba người cùng đi tới các ngăn gửi đồ.

Tại ngăn số 97, bốn trăm ngàn mark hiện ra như một phép lạ trước mắt Bolte. Chưa hết, vị chuyên gia còn sững sờ hơn khi tại văn phòng của cảnh sát ga, một hành khách đã báo rằng ở ngăn gửi đồ số 811 có một quả bom nam châm. Ơn trời là nó không nổ.

*

Tarzan đạp xe trở lại hẻm Tu Sĩ. Xe của cô Elly đã biến mất. Ba quái bu quanh hắn với vẻ nôn nóng.

Gaby không giấu sự bồn chồn:

- Sao lâu thế? Thất bại phải không?

- Thắng phân nửa, bại phân nửa. Schorland chuồn mất còn Roland bị tóm cổ. Điều quan trọng nhất là cảnh sát đã thu hồi được số tiền của bọn khủng bố. – Hắn kể lại, tay phải hơi thõng xuống.

Gaby thương bạn, xoa vai cho hắn. Tarzan cố làm ra vẻ thản nhiên. Cơn đau lúc này đối với hắn chẳng còn ý nghĩa gì. Giọng Karl trầm ngâm:

- Khi tụi mình thấy cô Elly rầu rĩ ra khỏi khách sạn là cũng đoán sơ được nguyên nhân. Té ra ông anh cô ta chơi bọn lưu manh một vố và sẵn sàng đầu thú trước cảnh sát để thoát sự truy nã của đồng bọn.

Tarzan gật đầu:

- Ý tưởng đầu thú mày nói là có thực. Roland muốn gã và thằng Schorbach cùng sa lưới cảnh sát ở nhà ga nên mới đá văng chiếc chìa khóa ngăn gửi tiền về phía tao. Kiểu này xét ra là một cách Roland lấy công chuộc tội để yên lòng sống nốt những ngày còn lại…

Hắn ngừng lại rồi thở nặng nề:

- Không hiểu gã còn sống được bao lâu nữa?

Đúng lúc đó một xe tuần tra đỗ xịch lại trước khách sạn Tháp Xanh. Chuyên gia của Cục điều tra liên bang tên Bolte xuống xe cùng với cô Elly Roland và một cảnh sát lạ mặt. Karl thì thầm:

- Họ sẽ khám phòng của Roland, và cô Elly đứng ra làm nhân chứng.

Tròn Vo nhận xét:

- Nhìn khuôn mặt đờ đẫn của cô giáo thể dục, mình dám bảo đảm, lớp dạy nhảy còn đóng cửa dài dài.

Gaby gật đầu:

- Có thể lắm. Chúng ta đang được nghỉ lễ ba ngày liền: thứ bảy, chủ nhật và thứ hai. Dù sao cô Elly có mở lớp mình cũng không tham dự được. Thứ bảy mình sẽ đến Schlossrain đến tối chủ nhật mới về.

Trái tim Tarzan nhói lên vì… thất vọng, tuy nhiên hắn tỏ vẻ như không:

- Sao lại chia tay gấp gáp vậy Gaby? Khu nghỉ Schlossrain cách thành phố tới 40 cây số…

Cô bé an ủi:

- Dì Susanne của mình đang nghỉ mát ở đó một tuần. Bà rất cô độc và muốn mình đem cả Oskar đến chơi. Dì rất yêu chiều mình.

Tròn Vo khịt khịt mũi:

- Được chiều thích thật đó. Có thể tha hồ ăn bánh kem sôcôla ở Schlossrain mà không bị ai kì đà cản… mép. Này, Gaby, nhớ ăn giùm mình với. Ước gì mình được theo bạn.

Gaby nhăn cái mũi xinh:

- Nhưng không phải vì mến tớ, mà vì mến sôcôla.

Tarzan quay qua đề tài khác:

- Nào, chúng ta bàn trở lại nội dung chính. Bolte được Cục điều tra liên bang phái đến. Roland bị bắt. Schorbach đã lộ mặt. Trước mắt chúng ta cần biết mục tiêu sắp tới tập trung vào ai?

Ba cánh tay giơ lên một lượt:

- Thằn Lằn!

- Ôkê, các bạn chọn Thằn Lằn là phải. Ông ta là kẻ khả nghi số một hiện nay về mức độ liên quan tới bọn KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Mình đề nghị không ai trong chúng ta được rời Thằn Lằn nửa bước. Hãy làm một bản lí lịch bằng miệng về ngài Jens Dikal xem sao.

Tròn Vo trề môi:

- Ông ta đã 32 tuổi.

Karl:

- Không rõ nguồn gốc.

Gaby:

- Ông ta sử dụng một chiếc xe hơi nhỏ của Pháp và phóng như điên trên đường với hàng chục lần bị phạt vi cảnh.

Tarzan:

- Còn một điều nữa: mặt mày ông ta nhẽo nhợt y hệt một con thằn lằn. Nhưng ông ta cũng biết đánh gôn đó. Chậc chậc, hồ sơ về ngài Dikal như vậy đủ chưa?

Lúc này mới thấy Máy Tính Điện Tử thật phi phàm. Nó bóp trán ba cái rồi phát biểu:

- Chưa đủ. Thằn Lằn còn có một người bạn.

Công Chúa trố mắt:

- Dikal mà cũng có bạn sao?

- Có, Gaby à. Có thể Thằn Lằn quen với Otto Gorr trên sân gôn. Mình biết chuyện này là do ngẫu nhiên. Gorr là người buôn bán bất động sản. Anh ta từng chào mời ba mẹ mình mua nhà trước khi gia đình mình được thừa kế ngôi biệt thự.

Tarzan thích thú:

- Một phát biểu đúng lúc. Nè, Karl, mày có nghĩ rằng gã Gorr đó là một tên khủng bố hoạt động độc lập không?

- Không, đâu phải ai giao du với Thằn Lằn cũng đều là khủng bố. Ba mình đánh giá Otto Gorr bằng một câu vỏn vẹn: "Đây là một con buôn".

- Mày thấy gã quan hệ với Thằn Lằn như thế nào?

- Họ có đi chơi với nhau hai ba lần.

Tarzan khoát tay dứt khoát:

- Vào cuộc thôi. Chắc chắn hai nhân vật mờ ám này sẽ cộng tác với nhau ở một phi vụ nào đó. Có thể đây là một dấu vết đáng kể.


BỐN: CÙNG HỘI CÙNG THUYỀN

Otto Gorr chẳng ưa gì Dikal nhưng con cáo già trong làng môi giới bất động sản này đã tính toán đâu vào đó hết. Chơi với một tên thầy giáo độc thân, chân ướt chân ráo mới bước vô thành phố thì hợp "rơ" với gã quá chớ còn phải hỏi. Tối thiểu gã cũng thu hoạch được một mớ tiền rủng rỉnh khi xài Dikal như một con chim mồi.

"Trong nghề môi giới địa ốc, ai đã qua mặt nổi mình nào?" Otto Gorr nhiều lần tự nhủ mình như vậy. Với bộ mặt lạnh như băng và trái tim họat động hàng ngày nhờ dòng máu… mark, gã đã ẵm từ túi Dikal một số bạc đáng kể khi giới thiệu cho ông bạn giáo viên một căn nhà nghỉ trong rừng. Ấy thế mà Dikal nào hay biết bị gã lợi dụng, ông ta luôn luôn nghĩ rằng gặp được bạn hiền.

Tình bạn của hai người càng lúc càng khăng khít thêm khi gặp nhau trên sân gôn. Họ hẹn nhau mỗi tuần gặp nhau tập bóng một lần.

Chiều hôm nay cũng vậy, sau khi tập xong tại một khu đánh gôn ngoại ô, hai người bạn rủ nhau vô một quầy rượu. Gorr biết rằng thể nào Dikal cũng lại quá chén. Rồi lại lái ô tô như muốn bán cái mạng mình đi không bằng.

Dikal nói:

- Chơi banh xong khát lắm. Tôi phải làm ít nhất bốn vại bia.

Gorr đưa tay quẹt bia dính trên mép. Coi, gã cỡ 35 tuổi, tóc vàng nhạt và mỏng đến mức đứng xa cứ tưởng bị trọc đầu. Gã có cặp mắt cá và bộ râu của giống hải cẩu.

- Đôi khi tôi tự hỏi cớ sao tôi lại là thằng gõ đầu trẻ. Tôi không chịu nổi lũ trò ranh ấy. – Dikal nói.

- Ông bạn có chuyện bực mình ở trường hả?

- Ngày nào cũng có. Cái bọn thò lò mũi ấy gọi tôi là Thằn Lằn.

Gorr nhe răng cười:

- Rõ ràng ông bạn chẳng phải là tấm gương cho chúng.

- Gương gì? Khi bằng tuổi chúng, tôi cũng chẳng có ai để làm gương cả. Mọi người sống tầm thường quá. Chẳng có gì nổi bật ngoài ăn ngủ và tiêu xài cả. Phải thay đổi lại. Phải xóa sạch. Phải san bằng.

Gorr níu vại bia trong tay như níu lấy mớ gia tài bình an của nghề kinh doanh địa ốc. Ôi, gã chỉ tầm thường như mọi người thôi. Gã chẳng dại dột đút đầu vô cái thòng lọng nguy hiểm của Dikal cho uổng phí đời… cò mồi. Gã khôn khéo lái giấc mộng làm vĩ nhân của chiến hữu sang một hướng khác:

- Này Dikal, đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao ông bạn lại chịu mua túp lều hoang dã giữa cánh rừng hả?

Dikal trả lời lơ đãng:

- Tôi tới đó để thư giãn một khi đã ngấy tận cổ mọi thứ.

- Ông bạn thuê được căn lều đó quả là may mắn. Căn lều của một lão già, bơi trong tiền nhưng vẫn kiết. Trước đây lão đòi giá cao gấp đôi bây giờ. Tôi phải thuyết phục mãi lão mới chịu giảm giá đó. Căn lều này tuyệt lắm, khó mà tìm được.

Dikal cười:

- Khi không cần căn lều đó nữa, tôi sẽ báo cho ông bạn.

Gorr mơ màng:

- Có thể khi đó nó đã thuộc về tôi.

- Ông bạn định mua đứt sao?

- Thừa kế, có lẽ vậy.

Dikal sửng sốt:

- Thừa kế?

- Tôi hi vọng lão già biết xử sự. – Gorr gật đầu – Lão già đâu phải là… người thường. Lão là một tay tỉ phú chuyên sưu tầm đồ thủy tinh, gốm, sứ. Tên lão là Paul Hagedorn. Lão già giàu cực kì. Để gây áp lực cho tôi về vụ "túp lều", lão đã dẫn tôi về ngó sơ sơ những đồ cổ lão sưu tầm, có cách đây 3000 năm trước. Toàn những thứ đồ mĩ nghệ loại xịn…

Gorr khựng lại. Gã có vẻ giật mình vì đã quá đà. Gã nhìn chiến hữu đầy nghi ngại:

- Này, ông bạn liệu có giữ mồm giữ miệng giùm tôi không hả?

Thằn Lằn ưỡn người ra:

- Ông bạn có thể tin ở tôi.

- Ờ ờ… Thế này nhé, lão Hagedorn có tâm sự với tôi về một món hàng đang làm lão phát điên. Đó là một cái đĩa men gốm đã có từ năm 1210. Lão mê nó ngay cả lúc nằm mơ. Và… hê hê, ông bạn biết không, tôi lại biết ai đang nắm trong tay cái đĩa cực kì này. Vì vậy tôi sẵn sàng làm trung gian cho lão.

- Trời đất, ai dè ông bạn "đánh quả" luôn cả đồ cổ nữa?

Gorr nhe răng:

- Đầu đuôi chỉ vì… tiền. Đêm mai người bán hàng sẽ đem cái đĩa từ Thụy Sĩ sang và bán bằng tiền mặt. Lão già Hagedorn đang chuẩn bị nhả ra 350.000 mark. Thử tưởng tượng coi Dikal, lão già có sẵn 350.000 mark trong nhà, nghĩa là lão còn của ăn của để vô số.

Thằn Lằn trầm ngâm:

- Tôi lại nghĩ số tiền lớn như vậy mà thanh toán bằng tiền mặt thì lạ thật.

- Hê hê, đã là mua bán ngầm thì… phải thế chớ. Ông bạn phải biết rằng cái đĩa vốn là đồ ăn cắp nữa.

Dikal chớp mắt lia lịa:

- Ông bạn biết thằng ăn cắp đó?

- Biết nó thì không. Nhưng tôi biết một tay làm đồ dỏm cực siêu.

- Ông bạn không sợ lão già phát hiện ra đĩa dỏm sao?

- Hề hề, làm sao lão biết được. Lão đã 82 tuổi. Đầu óc chẳng còn sáng láng nữa. Mắt cũng mờ rồi. Tôi từ chối không nhận thù lao mách mối. Nhưng tôi gợi ý lão di chúc tặng lại tôi căn lều đó.

Khuôn mặt Dikal không còn một nếp nhăn nào. Ông ta nói đầy vẻ kính nể:

- Ông bạn đúng là đồ chó giảo hoạt. Lão già ở đâu vậy?

Gorr tít mắt khoái trí:

- Biệt thự của lão già Hagedorn nằm cạnh công viên Seibold. Lão không muốn vào nhà dưỡng lão. Mỗi tuần ba lần có một bà họ hàng với lão đến giúp việc để chờ ngày lão qui tiên cho hưởng di chúc thừa kế. Lão hành bà ta phải biết nhé.

- Trời, ghê quá há!

Thằn Lằn vừa buột miệng đã ngưng lại. Coi, ông ta tư lự hẳn. Song Gorr không nhận ra điều đó.

Dikal đứng dậy, rút ví ra:

- Tôi phải đi đây. Hôm nay tôi đãi ông bạn.

- Ôkê. Lần sau đến lượt tôi nghe.

Dikal gật đầu, nhưng có vẻ lơ đãng. Ông ta đang bận suy tính cái gì đó.

*

Tứ quái hẹn nhau ở quán cà phê gần trường. Tarzan đến trễ hơn ai hết, bởi hắn vừa mới đáo xe đạp lại trường học để kiểm tra tung tích của ông thầy Dikal có biệt danh Thằn Lằn.

Bước vào tiệm, Tarzan nói ngay:

- Mình có gặp thằng Axel trong kí túc xá. Nó nói Thằn Lằn đã phóng xe vào thành phố. Có đem theo chiếc túi thể thao.

Gaby vuốt nhẹ mái tóc:

- Lão ta chơi gôn ở đâu vậy kìa?

- Thằng Axel biết một địa điểm mà Thằn Lằn hay lui tới. Đó là khu liên hợp Auen – Centre ở tít ngoại ô. Tụi mình có thể ra đó nếu không ai cảm thấy trở ngại. Biết đâu chúng ta chẳng phát hiện ra bọn khủng bố đang đi với Thằn Lằn.

Tròn Vo thở dài não ruột:

- Ít nhất cũng để tao ăn hết li kem đã chớ.

Gaby cho Tarzan uống cốc cô-ca của mình. Tròn Vo xúc lấy xúc để.

Tròn Vo vừa liếm hết kem ở muỗng cuối cùng thì Máy Tính Điện Tử chỉ tay ra đường:

- Thằn Lằn kia kìa!

Tarzan quay đầu lại. Ê, giữa dòng xe cộ nườm nượp đúng là Thằn Lằn đang lái xe với khuôn mặt căng thẳng. Tarzan tức khắc phóng khỏi quán:

- Tao phải bám dính gã.

Trong chớp nhoáng, chiếc xe đua của Tarzan lao vun vút trong con suối xe cộ cuồn cuộn trên đường.

Tròn Vo nói:

- Còn lâu mới đuổi kịp nha. Hắn có chịu tập thể dục đâu chớ. Người cứ gỉ mèm ra.

- Bạn nói kẻ gỉ mèm tên là Willi phải không? – Gaby nói – Mình biết kẻ đó.

Trong lúc đó, Tarzan cắm cổ đạp xe thục mạng. Hàng chục xe hơi phả xăng vào mũi hắn. Đủ kiểu xe hơi ngáng đường hắn. Quỷ sứ thật, một chiếc xe đạp quả không thể nào đương cự nổi với nền văn minh cơ khí. Tới gần "Khu Dạo Chơi" của thành phố, xe của Dikal đột nhiên biến mất.

Tarzan hít một hơi dài. Thôi đành về nhà của Gaby vậy.


NĂM: SÀO HUYỆT ĐEN

Sự bỏ cuộc nửa chừng của Tarzan kể ra thật đáng tiếc, hắn chỉ cần kiên nhẫn thêm chút nữa chạy theo con đường ngầm gần lối rẽ vào "Khu Dạo Chơi" để ra đường cao tốc là khám phá biết bao nhiêu chuyện động trời.

Xe hơi của Dikal phóng vào một khu biệt thự cũ kĩ. Các chủ nhà đã bỏ đi sau khi ở đây mọc lên nhiều nhà máy. Không gian không còn thoáng đãng nữa. Các biệt thự bị tróc lở, mọc đầy rêu thay cho nước vôi cần thiết. Những mảnh vườn nhỏ lại càng thê thảm hơn, chúng bị bỏ lăn lóc hoang phế giữa các hàng rào song sắt.

Dikal thắng xe trước số nhà 17. Đây là ngôi nhà có tháp, chóp nhọn, kiến trúc cầu kì nhưng tàn tạ đến tuyệt vọng. Trên lối vào có đậu một chiếc xe buýt bẩn thỉu. Các ô cửa sổ ngó ra đường được kéo rèm kín mít.

Dikal nhấn chuông cửa.

Cửa có một ô kính. Sau ô kính cũng che rèm.

Bức rèm sau ô cửa lay động sau tiếng chuông, Dikal chỉ thấy một con mắt đen thao láo. Rồi rèm che lại. Cánh cửa hé vừa đủ cho anh ta lách người vào.

Người đàn bà đứng sau cánh cửa kêu lên:

- Jens đến đấy!

Dikal nhe răng cười, bắt tay cô ta:

- Chào Hanna!

Hanna Neu khoảng 25 tuổi, nhỏ bé như một con nhím xù lông. Mái tóc đen trong nhà xõa dài nhưng khi ra phố thì được giấu dưới mái tóc giả màu vàng. Mặt cô ta xanh như tàu lá chuối và chưa thấy cười bao giờ, nhưng đối với Dikal thì điều đó đâu có ý nghĩa gì, bởi anh ta phải lòng cô ta.

- Những người khác có nhà chớ, Hanna?

Hanna gật đầu.

- Ừ, Arved và Martin. Riêng Felix và Francesca đang bàn bạc chuyện gì đó.

- Gì vậy?

- Có thể sắp tới chúng ta sẽ đột nhập vào một nhà băng để kiếm tiền gây quỹ.

Nữ quái dẫn Dikal qua những căn buồng trống. Bước chân họ làm tiếng sàn gỗ kêu cọt kẹt đến rợn người. Hanna Neu gọi lên gác:

- Này…

Tiếng gã trùm băng KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC vọng xuống:

- Tụi này ở đây.

Cầu thang thiếu mấy bậc. Căn buồng trên tầng hai bài trí sơ sài. Cánh cửa ngách sang buồng bên để mở. Dikal trố mắt dòm mấy cái nệm dưới sàn nhà.

Martin Macke chào vồn vã:

- Hoan hô Jens. Ngọn gió nào thổi bạn đến đây kịp thời đấy. Tụi này đang chết đói đây.

Dikal cười:

- Tôi sẵn sàng nuôi các bạn cho đến khi cạn túi.

Sếp Arved thì không nói gì. Gã đang chúi mũi vô tờ báo, chỉ chìa bàn tay cho Dikal. Martin Macke bước tới, ngó bộ gã như được moi ra từ ống cống. Mắt thì lé, mũi gãy, mặt đầy sẹo ngó mà phát tởm. Ấy thế chớ gã cũng thuộc cỡ con nhà. Cha gã là bác sĩ trưởng một bệnh viện lớn. Từ khi biết con trai mình theo bọn khủng bố và bị truy nã, ông bố ốm liệt giường.

Còn Arved bặm trợn hơn. Gã cao lớn, mảnh dẻ. Mái tóc đen mượt như cánh quạ, chải ốp sát vào cái sọ nhỏ.

- Đem tin hay đem tiền hở Jens? – Avred hỏi, phô ra hàm răng xiên xẹo.

Dikal thở mạnh:

- Một cái tin chứa bộn bạc. 350.000 mark tiền mặt, và chẳng nguy hiểm gì.

- Chà, khá quá Jens. Đào đâu được mớ của cải đó vậy?

Dikal ngó chung quanh dáo dác:

- Ủa, chưa thấy dấu vết gì của thằng Erwin Roland sao?

Ba tên khủng bố nhìn trừng trừng gã thầy giáo như nhìn một con khủng long thời tiền sử:

- Ông bạn không nghe tin trên đài ư, Jens?

- Ơ ơ, không. Tôi chơi gôn suốt ngày nay.

Arved đập tay xuống bàn cái "chát":

- Hèn chi. Này nhé, thằng Heinz Schorbach đã tìm ra thằng Roland. Nhưng thằng Roland biết tụi ta theo dấu nó nên nó đã đặt bẫy. Thằng Schorbach suýt toi mạng vì trái bom gài ngoài ngăn gửi đồ nhà ga. May phước là nó không nổ. Tuy vậy, Heinz suýt nữa cũng đoạt được tiền. Mẹ kiếp, phút cuối cùng tự nhiên một thằng lỏi con chen vào. Kết cục: Roland ngồi tù, bọn cớm hốt tiền, Heinz Schorbach kịp thoát thân vào giây phút cuối cùng. Nó đã gọi điện về đây. Tôi thu xếp cho nó ẩn náu ở khu B một thời gian ngắn. Chậc, cũng may khu B này thằng Roland đếch biết.

Dikal lắc đầu:

- Tại sao thằng lỏi con đó lại nhúng mũi vào được?

- Có trời biết. Nó tên là Peter Carsten gì đó.

- Sao? Nó hả?

- Ông bạn biết nó hả Jens?

- Biết. Nó là học sinh nội trú học lớp 10A. Hừm!

Thằn Lằn ỉm phắt chuyện rắc rối trước tấm bảng đen cáo thị đi.

- Sao ông bạn không lấy thước kẻ nện cho nó một trận? Trị nó trong phạm vi quyền hạn của mình chớ.

Dikal im lặng. Arved chồm tới cửa sổ dòm xuống phố:

- Thôi, dẹp chuyện thằng nhóc qua một bên đi. Vụ 350.000 mark thế nào đây?

- Số tiền đó của một lão già tỉ phú tên Hagedorn. Vậy nè…

Thằn Lằn thuật lại những điều thằng bạn Gorr kể với gã.

- Vậy là chúng mình sống rồi. – Arved xoa tay – Trấn số tiền đó như trò trẻ con đó mà.

- Chỉ cần dùng một tay là đủ. – Dikal gật đầu.

- Phải hai tay. Kế hoạch như sau: Đích thân tôi sẽ làm vụ đó. Nhưng cần một phụ tá không gây nghi ngờ.

Dikal giơ hai tay lên trời:

- Tôi xin góp mặt trong phi vụ này. Chỉ có tôi mới thoát khỏi sự nghi ngờ của những người qua lại bắt gặp.

Gã ngạc nhiên thấy Hanna Neu xếp đồ dùng cá nhân của cô ta vào hai chiếc va-li.

Bắt gặp ánh mắt của Dikal, Arved bèn giải thích:

- À à, tụi này sắp di chuyển tới địa điểm khác. Ở đây nữa xóm giềng sẽ để ý.

Tiếng kim loại va chạm nhau. Rất thản nhiên, Hanna đặt hai khẩu súng máy lên bàn, sau đó cô ả còn đặt lên bốn khẩu súng ngắn nữa.

Mặt Dikal như dài ra:

- Quý vị định đi đâu?

- Khu B. Ê, Martin, đưa giùm tôi cuốn danh bạ điện thoại. Phải xem lão Hagedorn sống ở đâu đã.

*

Lúc Tarzan đến nhà Gaby thì ba quái đang ở ngoài sân chơi với con Oskar. Nhận thấy Tarzan con chó làm một màn đón tiếp mừng rỡ. Tarzan lại phải vuốt ve nó để nó lẫn… cô chủ khỏi phiền lòng.

- Mất dấu vết của Thằn Lăn bởi gã luôn chạy trên xe. Khó khăn rồi đó. – Tarzan thông báo.

Gaby hỏi:

- Vậy thì theo dõi gã sao đây?

Máy Tính Điện Tử chắt lưỡi:

- Tại sao chúng ta không bám theo gã Otto Gorr, người bạn đánh gôn của ông ta nhỉ?

Tarzan mắt sáng rực:

- Mày thực là cao kiến. Nào, chúng ta dò tung tích gã này qua danh bạ điện thoại thử xem.

Cuộc tìm kiếm Otto Gorr không khó khăn gì lắm. Bốn quái tìm thấy văn phòng buôn bán bất động sản của gã ngự ở phố Hermann. Gaby bỏ một ngón tay lên bàn:

- Phố Hermann cạnh công viên Seibold.

Tarzan liếc đồng hồ:

- Mình và Kloesen phải về kịp giờ tự học ở kí túc xá. Có lẽ sau bữa ăn tối, hai thằng mới tự do được.

Gaby lắc đầu:

- Tối nay mình ở nhà có khách.

- Vậy là chỉ có ba quái với nhau.

*

Tại kí túc xá, buổi chiều xuống dần. Trời vẫn nóng. Vườn hoa chan hòa nắng. Tròn Vo ngó cuốn tập với những bài làm dở dang ngáp dài:

- Ôi, mình phải làm tên… khủng bố mới được. Bọn khủng bố không phải làm việc. Mà lúc nào cũng có chuyện giật gân.

Tarzan uốn nắn bạn:

- Mày làm ơn dẹp thứ luận điệu tệ hại ấy giùm tao. Trời ạ, cậu quý tộc độc nhất của hãng sôcôla Sauerlich lừng danh mà lại ôm mộng làm khủng bố chỉ vì… sợ làm bài tập.

Tròn Vo chợt phát hiện ra nửa phong sôcôla trong cặp sách. Thế là thằng mập đủ sức chịu trận đến những phút cuối cùng của giờ tự học.

Trong giờ ăn, thằng mập vẫn làu bàu:

- Mất hứng thật. Chẳng thấy Thằn Lằn đâu cả.

Tarzan an ủi:

- Lát nữa đến nhà gã cò mồi địa ốc Gorr. Có thể ông ta đang ở đó.

Trời vừa sập tối, hai thằng lên yên ngựa sắt phóng liền. Chúng tấp vào rạp chiếu phim trung tâm để rước quân sư Karl và ba thằng phi một mạch tới công viên Seibold, nơi suốt ngày yên tĩnh.

Căn nhà mà Otto Gorr chọn làm văn phòng vốn kiến trúc bằng gỗ. Ở cổng vườn là một tấm biển đề tên gia chủ kèm theo nghề nghiệp đâu đó đàng hoàng. Trước ga-ra mở toang là một chiếc Jaguar mười hai trục.

Tarzan thất vọng:

- Thế mà tụi mình cứ hi vọng gặp Thằn Lằn ở đây.

- Hay là gã đang vào phố để bóc các tờ cáo thị? – Karl đoán.

Tarzan phẩy tay:

- Rất có thể gã đang ở một nơi hoàn toàn khác. Tao muốn biết: Ở đâu? Và, ở bên ai?

*

Hai giờ sau, bóng tối bao trùm công viên Seibold. Trên con đường dẫn vào công viên, chỉ có lẻ tẻ mấy ngọn đèn le lói. Ánh sáng từ các ô cửa sổ những ngôi biệt thự không hắt nổi ra tới phố.

Lại một lần nữa Tarzan tự chuốc lấy thất bại do thiếu lòng kiên nhẫn. Kia kìa, chiếc ô tô của Thằn Lằn đã thong thả lăn bánh qua biệt thự của Hagedorn. Sếp Arved ngồi cạnh gã. Cặp mắt của hai tên đều dòm như thôi miên vô biệt thự lão tỉ phú già.

Arved nói:

- Ngôi nhà tối om. Có lẽ lão khò rồi. Tôi sẽ lẻn vô phía sau nhà, dựng cổ lão bắt ói tiền ra rồi trói gô lão như một đòn bánh tét. Lão có về chầu ông bà ông vải hay không thì tùy lão.

Dikal ngồi lại trên xe. Gã hồi hộp, hai bàn tay đẫm mồ hôi nhưng không muốn để lộ ra là mình sợ.

Đêm nay Arved chơi bộ đồ đen. Đồ nghề cậy cửa và súng gã bỏ trong túi đeo ở thắt lưng. Gã kéo sụp chiếc nón lưỡi trai xuống trán rồi tan biến vào bóng tối mênh mông. Dikal căng mắt ra cũng không thấy gã.

Arved chỉ tốn hai phút đã đến mặt sau tòa nhà. Gã ép người vào tường như con gián và ngạc nhiên tột độ khi biết lão già vẫn còn thức ở trong căn phòng tiếp giáp với bao lơn. Sở dĩ phát hiện nhanh chóng cũng nhờ ánh đèn lờ mờ trên đó hắt ra.

Tên khủng bố thận trọng nhìn qua mép tường.

Hagedorn ngó còn trẻ hơn tuổi 82 của lão nhiều. Toàn thân xương xẩu, mái tóc dựng như bàn chải, nét mặt cau có, lão ngậm một điếu xì-gà, cúi người trên mặt bàn. A, té ra lão già đang chúi mũi đếm tiền chớ còn phải hỏi.

- 350.000 mark!

Lão già lẩm nhẩm một câu kết thúc. Cây bút vỏ bằng vàng gạch đậm một nét dưới con số được ghi trước trong cuốn sổ.

Arved cảm thấy đất dưới chân như có lửa. Sếp ngứa ngáy chịu hết nổi. Mẹ kiếp, lão ta mới cổ hủ làm sao. Dám hé cửa đếm tiền, lão khiến mình khỏi tốn bao công sức.

Arved cười nhăn nhở mà không biết vận đen của gã đang tới gần.

*

Đã khuya, Otto Gorr tắt ti-vi, đứng tựa cửa sổ nhìn ra vườn. Đêm thật ấm áp. Không gian tràn ngập mùi hoa thơm cỏ lạ.

Gorr chẳng hề cảm thấy buồn ngủ. Có lẽ đi dạo một lúc sẽ ngủ ngon hơn.

Otto Gorr khoác chiếc áo thun xanh đen lên vai. Gã thắt nút hai cánh tay áo rồi thả dần ra phố. Dọc đường đến công viên Seibold không có một mống người. Những con đom đóm chập chờn khiến gã liên tưởng đến ánh sáng của những đồng bạc. Rồi gã nghĩ tới lão già Hagedorn. Chắc hẳn giờ này lão nhà giàu cũng hồi hộp vì vụ mua bán cái đĩa quý. Đam mê sưu tầm gì mà như hóa rồ!

Ngôi nhà gã ở không xa công viên là bao nên chỉ thoáng chốc Gorr đã tới mục tiêu. Gã dừng lại trước của ngôi biệt ngự Hagedorn và khoan khoái rút gói thuốc lá. Coi, gã chưa kịp châm lửa mồi thuốc thì đã nghe thấy tiếng gầm của lão già:

- Đứng lại, thằng ăn cắp! Bớ người ta! Bắắắt lấy nó!

Tiếng kêu của Hagedorn vang lên từ phía sau nhà. Nhưng Gorr nghe tiếng chân người nện trên đất lại gần. Mẹ kiếp, tiếng chân nện mỗi lúc một gần chứng tỏ thằng đạo tặc đang phi ra cổng. Trong một giây, Gorr trở nên sáng suốt. Gã thừa biết tên kẻ cắp kia thế nào cũng phóng qua chỗ gã. Giữ chân nó lại cách nào đây?

Chân Gorr đạp phải cái gì rắn rắn, gã cúi xuống rồi nhặt lên một cục đá to tướng.

Tiếng chân chạy gần lắm rồi.

- Bắt lấy nó!

Lão Hagedorn lại gào lên. Lão đang lật đật chạy xuyên khu vườn. Gorr bản chất hèn, chứ đâu có can đảm gì. Nhưng gã đang có lợi thế. Mà gã có biết nương tay bao giờ!!!

Bóng đen vừa chạy tới là Gorr dùng hết sức táng xuống.

Cục đá như búa tạ nện trúng đầu bóng đen. Tên đạo tặc gục ngay lập tức không rên nổi tiếng nào. Đó là một gã đàn ông.

Gorr kinh hoàng nhìn cái xác nằm rũ rượi trên mặt đất. Trời ạ, ta đã giết nó rồi sao?

Gã cúi xuống kẻ bất tỉnh ấy nhằm lúc Hagedorn chạy tới.

- Đứng lại, thằng kia! – Lão túm lấy Gorr.

- Buông ra ông Hagedorn. Tôi là Gorr đây mà. Tôi đã đánh gục thằng ăn cắp. Nó đây này. Tôi đã nghe tiếng ông gào.

Lão già sờ soạng khắp mặt đất và kêu lên đắc thắng:

- Tiền của tôi tìm được rồi. Đây là 350.000 mark để…

Lão thì thầm:

- Vô nhà đi ông bạn. Chúng ta phải báo cảnh sát.

Lão già vừa bước vừa hổn hển kể:

- Anh biết không, tôi đếm tiền xong bỏ vô cặp rồi xuống bếp kiếm một li rượu Burgunder nhấp chơi vì đằng nào cũng không ngủ được. Tôi quên đóng cửa. Ai dè thằng trộm đó lại chui vào nhà chớ. Tôi còn kịp thấy nó xách chiếc cặp đựng tiền lẻn ra cửa. Tôi vội rượt theo, hô hoán ầm ĩ. Nhưng tôi đuổi sao kịp nó. Ôi, cái thời tôi vô địch nước rút một trăm mét nay đã cách xa rồi.

- Tôi cũng không ngủ được, bèn đi qua ông chơi. Rõ ràng tôi đã đem lại may mắn cho ông. Thưa ông Hagedorn rất đáng kính.

Lão già nhấc phôn lên gọi cho cảnh sát. Gorr nói thêm vào máy:

- Tôi nghĩ rằng ông nên đưa cả bác sĩ tới hoặc điều một xe cấp cứu càng tốt. Ờ ờ , tại vì tôi đã nện một đòn khá mạnh tay. À  à, tôi ra xem nó ra sao đã.

Gorr nhặt một cái gậy, lò dò đi ra phố. Tối thui. Chẳng có ai nhúc nhích trước tiếng kêu cứu của lão già Hagedorn. Gã quen dần với bóng tối. Mây đang giăng kín bầu trời bỗng hé ra để ánh trăng rọi xuống công viên, đường phố và các khu vườn.

Gorr đứng sững như trời trồng.

Chỗ tên kẻ cắp vừa nằm trống không.

Gorr rùng mình, gã vội nhìn ra xung quanh. Chẳng có ai. Chỉ có làn gió đêm ấp áp như mơn man trên bộ mặt đẫm mồ hôi của gã.

Dễ thường đầu thằng ăn cắp bằng sắt khối nên nó mới bò khỏi đây được chớ.

Hay là… có kẻ nữa đã giúp nó?

Cuối phố có một bóng người đang xa dần. Dáng nặng nề, và Gorr hiểu tại sao.

Kẻ đó đang vác thằng ăn cắp.

Gorr rón rén đi theo, gã muốn xem chuyện gì sẽ xảy ra chớ không dại dột gì đối đầu với tụi nó. Và gã thấy cửa xe ô tô mở ra, đèn trong xe bật sáng. Dikal lập tức tắt đi. Nhưng Gorr đã nhận ra cái kẻ thường xuyên tập bóng với mình.

Gã ngờ mình ngủ mơ. Mạch đập rộn lên. Gã phải nép vào một cây dẻ cổ thụ tán lá xum xuê. Gorr đã nhìn thấy Dikal ấn kẻ bất tỉnh vào trong xe, ngồi xuống sau tay lái và nổ máy. Đèn pha bật sáng. Xe chạy và khuất sau khúc ngoặt.

Thằng khốn Dikal hành động nhanh thật, Gorr nghĩ. Còn mình thì ngu ngốc cung cấp mồi bở cho nó. Nó cũng không thèm rủ mình nữa. Nhưng rồi ông bạn sẽ biết tay tôi.

Đây là một vụ mà chúng ta sẽ xử nội bộ với nhau, phải không ông bạn vàng, tiến sĩ Jens Dikal?


SÁU: XÓA SỔ THẰN LẰN

Lúc lão Hagedorn kêu ầm lên thì Dikal đã cảm thấy chột dạ. Gã chưa kịp có một phản ứng gì hết thì đã thấy Arved Lotzka bị đánh gục.

"Thằng Gorr". Dikal lặng người. Trời ạ, chắc nó đến nhà lão già mê đồ cổ để bàn lại chuyện chiếc đĩa quý.

Nhưng mặc kệ cái đĩa gốm. Dẫu thế nào thì cũng hỏng hết cả rồi. Dikal rùng mình vì một điều tệ hại: Đưa Lotzka đang bất tỉnh về đâu đây hả trời?

Thằn Lằn tấp xe hơi lại trên một quảng trường vắng. Gã thò tay ra sau lay lay đồng bọn. Khốn nạn thật, Arved Lotzka chẳng hề nhúc nhích, phần mặt phải gã đầy máu đông đặc ngó mà phát tởm.

Dikal bắt mạch. May quá, mạch vẫn khỏe.

Bọn kia đã cuốn gói khỏi hang ổ cũ để đến tá túc ở khu B. Nhưng khu B ở đâu thì Dikal không hề biết. Gã cứ tưởng xong chuyện thì Lotzka sẽ đưa gã về sào huyệt mới này. Đố ai đọc được chữ ngờ.

Vô nhà thương thì không được rồi. Arved sẽ lộ diện trước con mắt của đám bác sĩ. Và tránh sao khỏi nhà tù khi được cứu sống trong nhà thương chớ.

Vậy là không thể đưa Lotzka vào bệnh viện. Cũng không thể tìm đến một bác sĩ.

Thằn Lằn ôm đầu suy nghĩ. Gã chợt nhớ:

- Căn lều trong rừng. – Gã nói thành tiếng – Mình mua căn lều để làm gì chớ, đâu phải bỏ không. Ở đó không khí trong lành đủ cho sếp có thời gian tĩnh dưỡng.

Dikal xuống xe, lấy trong cốp ra một tấm mền và phủ lên Lotzka. Nếu có kẻ nào vô tình nhìn vào xe cũng không phát hiện được gì.

Nửa giờ sau, gã tới căn lều được ghép bằng những thân gỗ trên phần móng bằng đá tảng. Dikal hài lòng nhìn cánh cửa có khóa an toàn. Gã mở cửa.

Dikal bặm môi bế tên trùm lên giường rồi cởi giày. Khi lau rửa vết thương trên đầu Lotzka, Dikal mới hoảng sợ. Ái chà, vết thương lớn bằng lòng bàn tay, sưng như một trái ổi. Tên trùm khủng bố thở nhè nhẹ và vẫn hôn mê. Tưởng như không bao giờ tỉnh lại nữa.

Dikal lục túi Lotzka, hi vọng tìm được địa chỉ của trụ sở B. Gã hơi ngạc nhiên khi trong túi Lotzka không có một danh thiếp địa chỉ nào. Chỉ độc một tấm bản đồ dành cho du khách đã nhàu nát.

Dikal nhét tấm bản đồ vô ngực áo. Tay gã run lẩy bẩy. Đến lúc này gã hiểu rằng mình đã kiệt sức.

Dikal chụp chai vôt-ka. Thay vì làm một ngụm, gã chiêu một mạch gần sạch chai rượu. Chưa đầy một phút sau, đầu gã đã quay mòng mòng. Gã lại nhấc cái chai lên. Và lần này đặt chai rỗng xuống. Nào, làm gì bây giờ hả Dikal? Gã tự hỏi mình. Không… làm gì hết. Về trường nội trú… ngủ. Bọn kia chắc sẽ phôn cho gã bằng điện thoại đêm nay. Chúng phải phôn cho gã!

Dikal lảo đảo bước ra xe. Tiếng động cơ ô tô xé rách màn đêm tĩnh mịch. Khu rừng giật lùi sau lưng gã. Dikal phóng xe như điên. Trời đất, chỉ còn đúng một sợi tóc là xe gã đã đâm sầm vào một gốc dẻ to tướng.

Khi ra đến đường quốc lộ, gã đạp lút chân ga.

*

Otto Gorr giả ngây giả ngô.

Lão Hagedorn chỉ biết khai về một tên đạo chích mặc đồ hắc y. Chỉ nhìn thấy đằng sau.

Cảnh sát ra về gần như chẳng thu hoạch gì lắm cho cuộc điều tra thiếu chứng cớ.

Gorr "bái bai" lão già và quành về tư gia vồ ngay điện thoại. Ê, máy nhà Dikal chỉ nghe tiếng "tút tút". Dikal ở đâu bây giờ? Gorr quay xuống rửa mặt và nửa tiếng sau gọi lại vẫn chẳng thấy tăm hơi.

Cha chả, vậy là gã thầy giáo không có nhà. Nhưng gã có thể ở chỗ nào nhỉ? Cả thằng bị đánh nữa? Một lọat câu hỏi nảy sinh trong bộ óc láu cá của gã. Bất chợt gã đập tay vào trán.

Căn lều trong rừng.

Còn đâu tốt hơn nữa?

Tuyệt, tuyệt. Đêm đã khuya mà Gorr cảm thấy như ban ngày. Gã cười khà khà và nhào lên chiếc Jaguar nổ máy. Hê, gã lạ gì căn lều này. Chính gã đã tự tay "tậu" cho Thằn Lằn cơ mà, không biết Thằn Lằn có thấy gã ra đòn không chớ?

Bóng tối dày đặc cánh đồng. Ngó vào kiếng chiếu hậu, Gorr thấy biển nhà lung linh của thành phố. Xe vừa bò lên dốc, gã đã thấy ánh lửa bập bùng.

Giờ này mà ai còn đốt lửa trại ư?

Bên kia triền đồi có một cái cây khổng lồ mọc ngay giữa khúc cua đường. Thân cây đang cháy rừng rực. Coi, một chiếc xe hơi của ai không biết đã đâm vô nó, xăng tràn ra và chiếc xe phát nổ, bùng lên.

Gã buôn bán bất động sản nghẹt thở.

Gã cho xe dừng lại ở độ an toàn rồi mò tới nơi xảy ra tai nạn. Vỏ xe đỏ rực. Các lưỡi lửa của Tử thần liếm sạch sẽ thân cây lẫn chiếc xe tội nghiệp. Nhưng lửa sẽ không lan xa được vì xung quanh đó toàn là đồng đất ẩm ướt. Những người trên xe ra sao? Bị chết thiêu?

Gã bước gần hơn nữa và… há hốc mồm ngó Dikal. Gã thầy giáo nằm bất động cách đám lửa ma quái chưa đến chục bước chân.

Gorr quỳ xuống bên gã thầy giáo. Dikal thở khó nhọc dù không thấy một vết thương nào, ngọai trừ mép dính chút máu. Chắc là gã đã phóng xe lúc trở về như điên nên… "rầm" một cú vô thân cây khổng lồ. Cũng còn hên cho mày đó Dikal, mày mà không tung khỏi xe thì… đã dừ như tương rồi.

Gorr quan sát chiếc xe bị cháy đen. Gã muốn biết thằng đồng bọn của Dikal bị thương thế nào, nhưng trong đó trống rỗng. Gã thở ra nhẹ nhõm.

Gorr moi từ túi Dikal ra 420 mark. Gã kinh ngạc trước tấm bản đồ gập tư. Tấm bản đồ tuy nhăn nhúm nhưng mở ra vẫn còn mới. Trên đó vẽ khu Bảo vệ thiên nhiên ở phía nam thành phố. Gorr tập trung vào một địa điểm được khuyên tròn bằng bút dạ đen. Chỗ… THÁP NGHIÊNG.

Hừ, thằng Dikal tính tới THÁP NGHIÊNG để tìm kho tàng chôn dưới đất chắc? Ai mà thèm ngó tới tảng đá nghiêng đó, xa mút chỉ.

Gorr vẫn nhét tấm bản đồ vào bóp để phòng ngừa… trúng số. Gã vỗ vỗ vào các túi của Dikal để kiếm chùm chìa khóa. Đây rồi, chiếc chìa khóa an toàn của căn lều. Gã gỡ nó ra rồi trả lại chùm chìa vào túi của Dikal. Xong. Bây giờ thì Gorr có quyền yên tâm lái xe vào thành phố kiếm một trạm điện thoại để phôn đến trung tâm cấp cứu. Sau khi mô tả rõ nơi xảy ra tai nạn, kẻ "vô danh" gác máy lẹ làng. Nghĩ cho cùng thì gã cũng có lòng nhân loại chớ sao.

*

Trong bữa điểm tâm sáng hôm sau, tin thầy Dikal bị tai nạn đột ngột trở thành đề tài đàm luận sôi nổi của đám cư dân mài đũng quần trên ghế nhà trường tức khắc.

Tròn Vo ngoạm một miếng bánh, nhịp nhịp chân:

- Vậy là đã rõ hôm qua ông ta ở đâu.

Tarzan giơ tay lấy bình trà:

- Thế à? Ở đâu vậy?

- Ở trên đường chứ ở đâu nữa cha nội.

- Trời ơi, đừng làm tao điên đầu nghe. Nè mập. Tai nạn xảy ra trên đường về hướng Herchenau. Mày không nhớ gã có một căn nhà bằng gỗ trong rừng Herchenau sao. Rõ ràng đêm qua gã lộn ngược về phía ấy và… A, chẳng lẽ…

Tròn Vo tống luôn phần còn lại của miếng bánh vô họng:

- Hả? Chẳng lẽ đại ca đoán rằng băng khủng bố KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC đặt sào huyệt trong rừng ư?

- Im đi mập. Chờ Karl và Gaby tới đã. Lạy Chúa, nếu tao không lầm thì tụi mình sắp hốt trọn ổ bọn man rợ rồi. Chà chà, căn nhà gỗ…

*

Trụ sở B là một căn hộ áp mái trong một khu dân cư mục nát trên phố Chung Thủy, có mười hai gia đình ở. Khu nhà bừa bãi, dơ dáy.

Hanna Neu đã thuê căn hộ mang bí danh "Khu B" bằng tên họ và giấy tờ giả. Ngay lập tức, nữ quái cùng Martin Macke rước về ba vị khách mới được cải trang tốt đến nỗi thiên hạ trong chung cư có so sánh với ảnh nhận diện trên cáo thị truy nã cũng đố nhìn ra. Ba vị khách thứ dữ trên không ai khác hơn là Heinz Schorbach, Felix Ohnesorge – tức Felix Vô Lo và Francesca Oliviri.

Bản mặt của Felix thoạt nhìn đủ làm con nít khóc thét. Tóc gã đỏ au, răng cải mả, tàn nhang bám đầy mặt. Vũ khí chính của tên hung thần này là hai bàn tay, khỏe tới mức có thể bóp vỡ quả dừa. Vũ khí phụ của gã là khẩu súng lục nạp đạn sẵn luôn kè kè dưới gối. Thành tích Vô Lo cũng tỉ lệ thuận với mức độ tàn độc của gã: tám vụ đánh người trọng thương, một vụ đánh nạn nhân đến chết và nhiều tội khác. Nhưng hắn không coi vụ bị truy nã ra cái mùi gì. Đồng bọn gọi hắn là Felix Vô Lo vì thế.

Mụ đàn bà thứ hai trong băng mang tên Oliviri. Ả dân gốc Ý có mẹ là người Đức. Oliviri 38 tuổi, già nhất đám, hung tợn như một nữ phù thủy. Mái tóc đen nhuộm vàng nhưng chân tóc lại lộ ra đen sẫm. Ả chải tóc lật hết sang phải xõa xuống vai. Một cái khuyên màu xanh lục lủng lẳng bên tai trái. Oliviri nổi tiếng bắn hai tay như một.

Mới hơn tám giờ sáng, năm tên khủng bố đang ngồi trên bàn ăn sáng. Vô Lo vẫn nhai nhồm nhoàm. Những điếu thuốc hút dở cao nghệu trong gạt tàn. Mặt đứa nào đứa nấy tái mét. Đêm qua năm hung thần thức trắng.

Schorbach gầm gừ:

- Chó đẻ thiệt, không thấy đài đưa tin tức gì.

Macke cáu gắt:

- Tại sao giờ này mà Arved và Jens không trở về hả? Điện thoại nhà Jens cũng chẳng ai nhấc ống nghe. Mẹ kiếp, không lí cả hai bị vồ rồi sao?

Francesca Oliviri lạnh như tiền:

- Tôi thừa biết tại sao bọn cớm lại cấm đưa tin. Vì chúng sợ chúng ta. Chúng sợ chúng ta hành động. Chúng biết phương châm của chúng ta là: mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người. Theo tôi, Dikal chẳng đáng cho chúng ta quan tâm. Nhưng chúng ta phải giải phóng cho Arved.

Vô Lo thò tay vào mồm gỡ giắt răng khiến Hanna Neu khó chịu. Gã chùi tay vào quần, nói:

- Phải hành động nhanh. Kẻo sếp sẽ khai ra sạch bách đó. Còn Dikal biết gì đâu mà khai.

Hanna Neu dụi điếu thuốc vào gạt tàn rồi châm ngay điếu thuốc mới:

- Chúng ta không thể bỏ đây mà đi được. Chỉ còn vài ngày nữa là trực thăng tới đón rồi.

Nghe đến "trực thăng", Macke tỉnh cả người. Gã cười hô hố:

- Chỉ còn vài ngày nữa tụi mình bốc hơi rồi. Cứ nghĩ đến chuyện bay qua biên giới rồi vài tuần sau tập trung ở trại huấn luyện là tôi thấy mát trời Ông Địa. Hà hà, qua Địa Trung Hải, tôi sẽ quậy tới bến.

Hanna nhe cặp môi đỏ chót như trái cà chua ra lừng khừng:

- Thay mặt sếp, tôi xin lập lại: Tổ chức khủng bố quốc tế nuôi chúng ta không phải để đi chơi. Chúng ta được huấn luyện chu đáo để trở lại châu Âu hành động. Chúng ta sẽ gây nhiều tiếng vang nữa ở châu Âu. Quý vị nên thuộc lòng lí tưởng đó.

- Cô không phải dạy. Nhưng tôi không được phép hân hoan tí chút sao?

Vô Lo khịt khịt mũi:

- Ê, quý vị có thấy tấm bản đồ đâu không?

- Bản đồ nào? – Schorbach không hiểu ngay.

- Tấm bản đồ dành cho du khách có đánh dấu chỗ máy bay trực thăng đến đón chúng ta đó.

Hanna nói:

- Cũng có thể nó nằm trong va-iy. Nhưng khỏi cần. Này nhé, bãi đậu là X, một khoảng trống giữa rừng, cạnh một nhóm đá tảng mệnh danh là THÁP NGHIÊNG. Chúng ta sẽ tìm ra chỗ đó không khó.

Mụ Francesca liếc đồng hồ:

- Chính vì thế cần phải giải thoát Arved càng sớm càng tốt. Chúng ta phải đe dọa rằng thành phố này sẽ bị tiêu diệt nếu tụi cớm không nhả sếp và Jens lập tức.

Macke nói:

- Chúng ta đòi tự do cho thằng Jens luôn ư? Tuy Jens trước giờ đã hỗ trợ chúng ta tối đa từ tin tức đến tiền bạc. Và cả phải lòng cô nữa, Hanna ạ. Nhưng nó chưa bao giờ sống lẩn lút cả. Vậy phải xem xét đã. Đòi tự do cho nó hay để mặc nó cho tụi cớm.

Hanna cãi:

- Cứ để anh ta quyết định và sẽ báo cho chúng ta biết. Giờ ai đi gọi điện đây?

Francesca lạnh lùng:

- Để tôi.

Cả đám xúm quanh ả phù thủy lúc ả quay số điện thoại. Không ai nghi ngờ gì về sự hiếu chiến của Francesca. Ảnh và lí lịch của ả đều có trong hồ sơ lưu trữ của cảnh sát khắp châu Âu và đang bị truy nã ở bốn nước: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý. Tội lỗi của ả ư? Khỏi cần phải liệt kê, chẳng lẽ vô số vụ nổ tại các trụ sở công cộng và căn cứ quân sự do âm binh gây ra chắc? Ả không thua kém đàn ông về sự tàn bạo và tài bắn súng cự phách.

- Tổng nha cảnh sát đây. – Bên kia đầu dây có tiếng trả lời.

- Cho tôi nói chuyện với người lãnh đạo truy bắt nhóm khủng bố.

- Đáng tiếc là chánh thanh tra Bolte không có mặt ở đây. Bà có thể nói chuyện với thanh tra Glockner.

Lần này Glockner lên tiếng trong máy.

- Tôi đại diện cho nhóm KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC tuyên bố – Francesca dằn giọng – Bọn cớm các người phải thả người anh em Arved Lotzka của chúng ta ra không điều kiện. Địa điểm tôi sẽ ấn định sau bằng một cú phôn tiếp theo. Cả chiến hữu Jens Dikal, kẻ đi cùng với Lotzka cũng phải được tự do lập tức. Nếu bọn cớm các người từ chối thì…

Thanh tra Glockner thật bình tĩnh:

- Cô là Francesca Oliviri hay cô Hanna Neu?

- Francesca Oliviri!

- Nếu thế thì tôi xin nói rất đứng đắn, Avred Lotzka lẫn… Jens Dikal đều không do chúng tôi bắt. Đêm qua, tiến sĩ Dikal bị tai nạn giao thông nghiêm trọng giờ còn hôn mê ở bệnh viện. Ông ta có thể chết bất cứ lúc nào.

Francesca cười phá lên:

- Nghĩa là các người phủ nhận chuyện giam giữ người của chúng ta. Các người không thể thả kẻ không ở trong tay các người chớ gì? Được thôi, nhưng đừng hòng qua mặt chúng ta. Tụi mày tưởng rằng qua khai thác tra tấn Lotzka sẽ dễ dàng bắt được tụi ta sao? Dikal bị tai nạn! Ha ha ha. Có lẽ các người đã bắn gục anh ta và đánh anh ta thừa sống thiếu chết thì đúng hơn. Nếu các người cứng đầu, thì các người sẽ lãnh đủ đó.

Ả hít một hơi dài, nói tiếp:

- Nếu đòi hỏi của KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC không được thực hiện, nội 48 giờ tới, tụi ta sẽ biến một góc thành phố thành bình địa. Hai giờ chiều nay, tụi mày sẽ có những thông tin cuối cùng.

- Khoan đã…

Tên nữ tặc cúp máy. Ả hổn hển vì tức giận:

- Jens đã bị bắt và bị đánh mềm xương đang hấp hối ở bệnh viện còn Lotzka thì không biết chúng biệt giam ở chỗ nào. Khốn nạn, tôi nghi thằng Erwin Roland đã dẫn đường cho tụi cớm phục kích nhằm lập công chuộc tội.

Hanna và Vô Lo mím môi:

- Có lẽ phải bỏ Jens ở lại.

Schorbach gầm gừ:

- Nếu bọn cớm và bọn to đầu trong thành phố không chịu thì sao chớ?

- Khỏi lo. Chúng phải lựa chọn: Hoặc thả Arved. Hoặc các con tin đi đời.

- Con tin nào?

- Các con tin mà chúng ta sẽ bắt trong phi vụ sắp tới đây. Để có cái đem đổi lấy Arved. Bây giờ chúng ta sẽ thông báo cho đài phát thanh, báo chí, truyền hình biết trước.

Francesca chụp máy điện thoại, nhưng Macke chặn lại:

- Khoan một giây, Francesca. Chúng ta cần phải biết sẽ làm gì nếu thật gay cấn?

Francesca thõng tay xuống bực bội:

- Trời đất, tôi lại phải giải thích với anh ư? Thế này nhé, chúng ta sẽ đánh vào một đám đông nào đó, bắt con tin và thông báo cho dư luận trong nước để dùng chúng làm sức ép thả sếp ra càng sớm càng tốt, hiểu chưa?

- Ờ ờ… tôi hiểu.

- Hê, có sáng kiến gì hả Hanna?

Tưởng như Hanna hé một nụ cười. Nếu có, đó cũng chỉ là nụ cười của một con rắn độc.

- Trường nội trú!

Francesca nhướng mắt:

- Đánh vô trường nội trú thì tuyệt rồi. Chỗ đó ở ngoại ô, biệt lập và có thể quan sát tứ phía. Nhưng làm sao chúng ta làm cai ngục nổi trước năm trăm học trò lẫn hàng chục giáo viên?

Hanna liếm môi:

- Theo tôi biết, tối nay phần lớn sẽ rời trường về nhà. Bọn nhãi ranh được nghỉ liền ba ngày, chỉ còn một số ít học sinh ở lại. Chúng ta không khó khăn gì khi kiểm soát một nhóm nhỏ.

Francesca tư lự:

- Ý không đến nỗi dở.

Hanna đủng đỉnh:

- Jens nói với tôi vậy mà.

Francesca dứt khoát:

- Nghĩa là tất cả đều đồng ý với Hanna chớ? Tốt.

Ả kéo cuốn danh bạ điện thoại về phía mình tìm số máy của các ban biên tập báo chí, đài phát thanh và truyền hình địa phương.


BẢY: BÁN ĐỨNG

Giờ ra chơi, tại sân trường nội trú, nhóm TKKG cũng chụm đầu thì thào. Tròn Vo bộp chộp:

- Căn lều trong rừng Herchenauer đó chắc chắn đêm qua đã mở cửa đón Dikal trước khi ông ta ngủm củ tỏi vì tai nạn.

Trước vẻ ngạc nhiên của Karrl và đôi mắt tròn xoe xanh biếc của Gaby, Tarzan đành giải thích:

- Theo mình, không loại trừ khả năng Thằn Lằn dành căn nhà bí mật đó cho tụi khủng bố làm sào huyệt. Hiện giờ tuy Roland đã sa lưới, nhưng cũng còn tới sáu mạng. Quý vị có nghĩ rằng sáu tên kia đang nấp trong tổ của Thằn Lằn không?

Công Chúa hỏi:

- Đại ca biết sào huyệt ở đâu chớ?

- Đại khái thôi.

Cô bé khoe… nửa cái răng khểnh hài lòng.

- Vậy thì sau tiết học thứ 4, chúng ta có thể lên đường. Mình sẽ hỏi thêm cô Ute Hollmeier về căn lều.

Chỉ một mình Tròn Vo phản đối :

- Ê, các bạn phải biết nghĩ đến… cái bụng của người khác chớ. Chẳng lẽ tôi và đại ca bị mất bữa ăn trưa nay ở kí túc xá sao?

- Bạn có thể không đi. – Gaby ngắt lời.

- Cố nhiên là đi cùng rồi. – Tròn Vo làu bàu – Nè Tarzan, cứ bỏ bữa ăn trưa là phạm quy đấy. Rồi sẽ bị đuổi khỏi kí túc xá thôi. Bằng tốt nghiệp phổ thông sẽ không có. Tao còn có thể bắt đầu bằng chân giám đốc ở hãng sôcôla Sauerlich chứ đại ca thì thành cái thá người gì? Đến làm một tên khủng bố cũng không thể vì mày đã làm hỏng bét mối quan hệ tương lai với chúng rồi còn đâu.

Cả lũ cười ồ.

*

Vườn nhà Gorr tắm mình dưới ánh mặt trời buổi sáng. Gã buôn bán bất động sản bồn chồn không yên. Chẳng có gì khó hiểu cả, khi từ sáng tinh mơ, Gorr đã rụng rời lúc mò tới căn lều gỗ của Dikal.

Trong căn lều tưởng rằng bình an vô sự đó, gã con buôn đã chứng kiến một sự thực: Tên tội phạm bị cảnh sát truy nã đang nằm lịm trước mặt gã có tên là Arved Lotzka như tấm chân dung trên bảng cáo thị. Ê, té ra Dikal đâu có tầm thường như gã tưởng. Con Thằn Lằn thầy giáo này kết giao hẳn với trùm khủng bố lận.

Thảo nào mày không dám đưa Arved vô bệnh viện. Sợ lộ tẩy ư? Được thôi, ta sẽ có cách "tiếp thị" trường hợp trời cho này. Gorr sờ ngón tay vào mũi Arved để biết rằng gã hoàn toàn còn sống. Mạng một trùm khủng bố có giá lắm, máu con buôn bắt gã phải suy nghĩ cho kĩ. Chắc chắn đồng bọn của chúng không hề biết căn lều tối tăm kia. Dikal thì lại càng không có cơ hội thông báo. Gã giờ này vẫn đang thoi thóp trong phòng hồi sức.

Gorr bật đài để nghe tin tức. Phát thanh viên đang đọc tin:

- "Nữ khủng bố Francesca Oliviri vừa gọi điện khắp nơi thông báo một tin động trời. Nhóm KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC  sẽ làm một phần thành phố chúng ta trở nên bình địa nếu cảnh sát và nhà chức trách từ chối trả tự do cho trùm khủng bố Arved Lotzka. Oliviri nhất định cho rằng cảnh sát đang giam giữ Lotzka và một tên đồng bọn là tiến sĩ Jens D. đang dạy ở một trường nội trú. Tuy nhiên người phát ngôn của Tổng nha đã phủ nhận sự vu khống này. Họ không biết gì về Lotzka, còn Jens D. tự nạp mạng tại bệnh viện bằng một tai nạn cực kì trầm trọng. Trong tình trạng hôn mê lâu dài của Jens D., người ta vẫn chưa thể nào thẩm tra gã được…".

Gorr tắt radio. Gã há to mồm ngó chăm chăm vào cái đài. Chà, mọi chuyện bây giờ đã rõ như năm cộng năm là mười. Bọn khủng bố rõ ràng đang hoang mang về sự mất tích của sếp nên hứa hẹn một cuộc tắm máu ẩu tả, trong khi chỉ mình gã biết Lotzka đang ngáp ngáp ở đâu.

Đúng là một mánh lớn.

Dòng máu con buôn chạy rần rật. Hê, còn chần chờ gì nữa mà không… tiếp thị gấp cơ hội ngàn năm một thuở này. Mình sẽ "bán" thằng trùm Lotzka cho cảnh sát với giá nào kia?

Gã xúc động quá thể. Mồ hôi tháo đẫm cả tay. Mồ hôi ướt đầm cả người. Rốt cuộc gã phải tắm dưới vòi sen.

100.000 mark chăng? – Gã nghĩ khi xối vòi hoa sen vào người.

150.000 mark vậy? – Gã lau người.

Đến khi mặc quần áo sạch xong, số tiền đã lên tới 200.000 mark.

Gorr quay số điện thoại của Tổng nha cảnh sát và yêu cầu được gặp người có trách nhiệm trong vụ Lotzka. Gã được nối máy với thanh tra Glockner.

Gorr hồi hộp:

- Đừng ngạc nhiên vì sao tôi giấu danh tánh, thưa ngài thanh tra. Ngài và các đồng nghiệp chắc đã nghe đài loan tin rồi. Các vị không có gã Lotzka trong tay, đúng không?

- Ông có phải là một thành viên của nhóm KẺ THÙ…

- Ngược lại, ông thanh tra ạ. Bọn khủng bố có thể thủ tiêu tôi nếu chúng biết được… tôi muốn bán thằng cha Lotzka đó cho ông…

- Cái gì?

- Tôi biết Lotzka đang ở đâu.

- Này ông bạn, ông có bổn phận giúp chúng tôi tới chỗ ẩn náu của gã.

- Đương nhiên rồi. Chẳng bao giờ tôi muốn bọn mất dạy đó trừng phạt người dân lương thiện vì nghi ngờ sự thành thật của cảnh sát. Chỉ có điều các ông phải có "hoa hồng" cho tôi. Tiền mách mối mà. Khoảng 250.000 mark được chớ?

- Tôi còn phải thẩm tra nguồn cung cấp của ông.

- Bây giờ là 300.000!

- Tôi không thể tự ý quyết định được. Trưa nay, lúc 13 giờ có một cuộc họp khẩn cấp. Ông hãy gọi lại vào lúc 13 giờ 30, chúng tôi sẽ cho ông biết quyết định cuối cùng.

- Nhớ đấy ông thanh tra! 300.000 mark!

Gorr thả phôn xuống, thở phào coi như đã cầm chắc số tiền trong tay.

Giờ thì tính đến khả năng giao người lấy tiền mà không bị phát hiện. Rồi còn phải xem lại "hàng" kẻo nó quy tiên thì treo mỏ. Chẳng tên cớm nào chuộc một cái xác chết với giá 300.000 mark bao giờ.

Gorr ba chân bốn cẳng chạy vào nhà tắm, lấy từ tủ thuốc bông băng, thuốc bột chống nhiễm trùng, thuốc giảm đau, thuốc nước tăng cường sự lưu thông của máu trong cơ thể. Gã cho hết vô một cái túi.

Gorr nhấc gót khỏi nhà, lên chiếc Jaguar mười hai trục.

*

Cô giáo thể dục Ute Hollmeier ngồi trên giường. Dưới tấm mền đắp ngang bụng là một chân bị bó bột đến tận hông và một chân lành.

Gaby ngó đồng hồ:

- Tụi em phải ghé rừng Herchenauer để thăm một người chú trước khi em đi Schlossrain với bà dì.

Câu thăm dò của cô bé thật là hiệu quả. Ute Hollmeier mau mắn nói:

- Rừng Herchenauer hở? Thầy Dikal có một nhà nghỉ trong ấy. Em biết không?

- Dạ không…

- Anh ta hồi đó cứ rủ tôi lại đó chơi nhưng tôi từ chối. Căn nhà ở…

Lúc cô bé ra trước cổng trường, ba quái đã ngồi sẵn trên yên xe. Giọng Tarzan nghe hồi hộp:

- Sao rồi?

- Chúng mình khỏi mất công dò tìm. Mình biết rõ đường rồi.

Thằng mập lo lắng hỏi:

- Đường chạy dưới bóng cây hay dưới nắng chang chang khiến não khô cong lên đây?

- Bạn thì còn lâu mới khô được. – Gaby chọc lại – Giá đừng béo thì có phải đỡ đổ mồ hôi không.

Ngó khuôn mặt… rầu rĩ của nó, Gaby không nín được cười. Tứ quái lại lên đường giữa mặt trời đổ lửa.

Bọn chúng khựng lại trước một khúc cua có gốc cây bị cháy đen thui đứng sừng sững. Cái xác xe hơi vẫn chưa được thu dọn. Lính cứu hỏa đã phun bọt dập tắt lửa từ hồi đêm.

- Hậu quả của việc phóng bạt tử. – Tarzan nói.

Karl nói:

- Một thằng ngốc cũng lái xe được. Nhưng để lái xe an toàn thì phải có một cái đầu.

- Và có nhân cách. – Gaby thêm.

Tròn Vo góp chuyện:

- Trong cái rủi có cái may. Thằn Lằn vẫn lao được ra khỏi xe mà không bị gãy cổ. Cũng lạ thật chớ.

Tarzan kết luận:

- Không ai trong chúng ta ưa Thằn Lằn, tuy nhiên không vì thế mà mình trù ẻo khi ông ta trên giường cấp cứu. Đồng ý chớ?

Bốn quái nhấn pê-đan tiếp tục cuộc hành trình. Một lúc sau, bìa rừng đã thấp thoáng trước mặt.

Gaby nói:

- Con đường mòn nằm khuất trong đống lá rậm rạp ấy. Cứ đi thẳng là tới.


TÁM: GORR LỖ VỐN

Tứ quái vây quanh căn nhà nhỏ nằm khiêm tốn bên rìa một khoảng trống trong rừng. Các cửa chớp sơn xanh đóng kín mít.

- Chắc đây rồi. – Tarzan nói.

Gaby khẳng định:

- Dikal có kể với cô Ute về một cây sồi chẻ ba. Cây sồi kia kìa.

Tròn Vo bỏ tọt vào mồm một viên kẹo sôcôla:

- Cái dạ dày của mình cũng đang bị chẻ ba đây.

Tam quái ngồi xuống chiếc ghế băng đặt bên cổng. Tarzan bước tới lay mạnh cánh cửa. Hắn thử mở các cánh cửa chớp khác nhưng vô ích.

- Không lẽ tụi mình lại thất bại nữa sao? Hay chúng đã từng ở đây, bây giờ đang gây chuyện ở đâu đó và sẽ trở lại.

Tròn Vo nuốt viên kẹo:

- Giá biết trước là công toi thì tao chẳng thèm đi. Trưa nay có thịt bò hầm và khoai tây nghiền. Ôi chao, tao không dám nghĩ tiếp nữa.

Tarzan ngồi xuống ghế băng, duỗi dài chân ra:

- Chà, không biết trong nhà có gì nhỉ?

Mắt thằng mập sáng lên. Nó hồ hởi:

- Phá cửa căn nhà đi đại ca. Trong đó sôsôla là cái chắc.

Karl lắc đầu:

- Chúng ta không có quyền đột nhập tư gia người khác khi chủ nhân khóa cửa an toàn.

- Ê, nhưng đây là tình huống ngoại lệ. Mình có thể giả vờ vô lục thịt hộp chẳng hạn.

Gaby gạt đi:

- Thứ nhất: không ai tin như vậy. Thứ hai: thế là nói dối. Và thứ ba: mình không thèm ăn thịt hộp.

Tròn Vo thở dài, nhắm mắt lại.

Nắng chiếu xuống mái tóc vàng của Gaby, hắt ánh rực rỡ vào mắt Tarzan.

"Mình đang được ngồi bên một nàng tiên rừng", hắn mơ màng.

Chợt có tiếng động cơ ô tô từ xa vọng lại. Tiếng động cơ quen thuộc với lỗ tai Tròn Vo. Nó kêu lên:

- Xe vào. Tiếng xe Jaguar mười hai trục đó.

Tarzan bịt miệng thằng mập cấp tốc:

- Vô… bụi gấp. Dọn luôn xe đạp một lượt. Lạy Chúa, tao nghi bọn khủng bố quá giang xe thằng Gorr…

Tarzan đã nói đúng phân nửa. Không có một tên khủng bố nào trên xe, nhưng Gorr lái chiếc Jaguar đến là sự thực. Tối qua, trước ngôi biệt thự gã ở phố Hermann, con mắt ra-đa của Tarzan đã chiếu tướng không trật vào đâu được chiếc Jaguar y như xe của nhà Tròn Vo.

Chợt Tròn Vo lao vùn vụt lại chiếc ghế băng như một cái nấm tròn mọc chân.

- Bạn ấy làm gì vậy kìa? – Gaby kêu khẽ.

Vừa hay thằng mập trở lại:

- Kẹo sôcôla của mình… vẫn… nằm lại… trên ghế. Nếu…

Coi, chiếc Jaguar lăn bánh tới trước túp lều vừa đúng lúc Tứ quái lủi hết vào chỗ trú. Một gã tóc vàng chễm chệ trên buồng lái với chòm ria hải cẩu. Máy Tính Điện Tử thì thào:

- Gorr, buôn bán bất động sản.

Lúc này Công Chúa gần như đổ vô ngực Tarzan vì không quen ngồi xổm. Hắn quàng tay ôm vai giữ bạn. Tóc cô bé mơn man trên má hắn và thơm như… hoa đồng cỏ nội. Nàng tiên rừng! Tarzan nghĩ trong khi mắt vẫn không rời Gorr. Gorr ung dung đi tới cửa một mạch với chiếc túi. Trước khi mở cửa, hắn quay nhìn xung quanh. Mắt đầy vẻ gian giảo.

Gorr mở cửa, biến vào nhà. Gã vẫn để ngỏ cửa vì cần ánh sáng.

Tarzan thì thào:

- Các bạn ở đây chờ tôi, có… vấn đề rồi.

Nhanh hơn một con báo, Tarzan có mặt ở khe cửa để hở chỉ sau vài giây. Dỏng tai lên. Nghe rõ tiếng Gorr làu bàu một mình:

- Mày bị nặng quá, không tỉnh được nữa hay sao?

Tarzan ghé mắt liếc qua khe cửa. Trong bóng tối lù mù, hắn thấy gã con buôn chúi đầu xuống một chiếc giường rộng kê trong góc, trên giường sõng sượt một gã đàn ông với những vệt sẫm ở thái dương. Có thể là máu đã khô.

Tarzan nhận ra đó là Arved tức khắc. Trời ạ, Arved Lotzka, trùm khủng bố đang mê man tại đây trong khi lưới của cảnh sát bủa tận chỗ nào xa lắc. "Y hệt như trong ảnh", Tarzan nhủ thầm.

Và Gorr -  gã cũng thuộc nhóm này chăng? – đang bắt mạch cho Arved.

Gorr không mặc áo khoác. Trong túi quần không thủ súng. Có thể thấy rõ như vậy.

Cái bóng to lớn của Tarzan che hết phần ánh sáng từ khe cửa khiến gã con buôn quay phắt lại. Cặp mắt cá của gã long lanh trong bóng tối nhập nhoạng. Tarzan nói rành rọt:

- Nếu là ông, tôi sẽ không chống cự. Ông đã bị bắt quả tang đang phục vụ cho tên trùm khủng bố bị cả nước truy nã. Ông nghe đây. Hãy cầm lái chiếc Jaguar chở tôi về Tổng nha cảnh sát và trả lời một số câu hỏi về cái kẻ mà tôi cho là Arved Lotzka đang nằm kia. Ông ra đây!

Hai chòm ria hải cẩu của Gorr dựng ngược. Mặt gã đầy mưu mô.

Tarzan biết gã sẽ giở trò đểu.

Gorr đã hứng được những tia sáng đầu tiên trước cửa căn nhà. Coi, té ra mày chỉ là một thằng nhóc mới lớn. Gã đàn ông quay phắt lại, tung gót giầy đạp vào bụng dưới Tarzan.

Nhưng gã chỉ đạp vào khoảng không. Gã có cảm giác bị tóm lấy, bị xoay vù vù trong không khí, và lẽ ra sọ gã đã va rầm vào sàn nhà nếu Tarzan không chợt nghĩ ra là gã còn phải lái xe. Hắn hãm cú vung lại. Gorr chỉ rơi xuống ghế băng cái rầm. Chiếc ghế đổ sập dưới tấm thân nặng nề của gã. Xương bả vai của gã cũng gãy tức thì. Gã rống lên, rồi nằm rên.

- Tôi đã cảnh cáo ông mà. – Tarzan nói.

Ba bóng người lao ra. Tim Gaby nhảy lọan xạ:

- Gã tấn công đại ca ư?

- Arved Lotzka đang ở trong nhà, bị thương, mê man.

- Chuyện động trời rồi. – Máy Tính Điện Tử kêu lên và xông vô trước. Vài giây sau, đã trở ra – Đích thị Arved Lotzka. Gã bị thương ở đầu rất nặng cần được cấp cứu.

Tarzan chẳng thì giờ đâu ăn mừng chiến công với quân sư, hắn quay qua Gorr gằn giọng:

- Sao, ông là tên thứ… tám phải không?

Hắn xốc cổ áo Gorr lên và đặt gã ngồi bệt dưới đất. Cơn đau buốt từ bả vai làm mồ hôi Otto Gorr chảy ròng ròng:

- Khôôông… tôi không phải là khủng bố.

- Vậy ông là gì?

- Vì cái gã trong kia… tôi đã đánh gã bể đầu… hôm qua ở nhà lão già Hagedorn, gã và thằng Dikal ăn cắp tiền của lão. Dikal đưa gã về đây. Sau đó bị tai nạn. Tôi… tôi lượm chiếc chìa khóa của Dikal khi phát hiện ra tai nạn và biết được chỗ này. Còn vụ… vụ 300.000 mark là tôi đùa… đùa… đùa chơi ấy mà…

- Tại Tổng nha cảnh sát, ông sẽ có cơ hội trình bày câu chuyện rõ hơn. Nào, tôi cần ông thực hiện ba yêu cầu sau: Thứ nhất, ông ráng mà lái được chiếc xe về vì chỉ còn một tay. Thứ hai, ông sẽ được tụi này bổ sung thêm sau cốp xe bốn chiếc xe đạp. Thứ ba, gã Lotzka tội phạm đó sẽ quá giang cùng chúng ta ở băng sau. Rõ chưa?

Tròn Vo sung sướng vì không phải đạp xe về mà được chễm chệ trên chiếc Jaguar mười hai trục. Nó cười rồi chạy như bay vào căn nhà:

- Hà hà, mình dám cá độ với quý vị là trong đó có sôsôla hoặc đồ hộp…

*

Cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng Ban chỉ huy cảnh sát Tổng nha kết thúc. Ông cảnh sát trưởng kết luận:

- Chưa có thể đưa ra một kết luận nào trong lúc này. Cả một guồng máy an ninh thành phố đang có nguy cơ biến thành nạn nhân của những trò đùa. Cú phôn đầu tiên của một người đàn bà tự xưng là nữ khủng bố Francesca Oliviri. Cú phôn kế tiếp của một người đàn ông nặc danh đòi giá cả tới 300.000 mark cho sự tiết lộ tung tích của gã Lotzka. Liệu có phải đây là cái bẫy của chính Lotzka hoặc là của những tên đại bịp định kiếm tiền chính quyền qua vụ này không?

Về Dikal, các nhân viên điều tra cũng vẫn giẫm chân tại chỗ. Tối thiểu một tuần lễ nữa may ra gã mới mấp máy môi nổi.

- Vì vậy chúng ta chỉ có thể chờ cú điện thoại lúc 13 giờ 30. Đúng giờ đó chớ Glockner?

- Kẻ nặc danh đã được dặn như vậy.

Ông cảnh sát trưởng nói:

- Tạm thời anh hãy trả lời với gã là chúng ta đồng ý. Trong cuộc tiếp xúc đầu tiên, chúng ta sẽ chộp gã.

Đúng 13 giờ 25 phút, thanh tra Glockner đã ngồi chờ trên bàn giấy. Ông đã uổng công chờ đợi cú điện.

Cho tới 14 giờ mới nghe chuông điện thoại réo. Thật tréo cẳng ngỗng, không phải gã đàn ông tống tiền mà một giọng đàn bà cất lên:

- Francesca Oliviri đây. Các người cương quyết không nhả Arved Lotzka ra hả?

Glockner vẫn bình tĩnh:

- Tôi rất tiếc. Các người còn kích động dư luận bằng cách báo tin cho giới tuyên truyền. Nhưng chúng tôi không biết sếp của các người ở đâu thì làm sao được.

- Lời nói cuối cùng của người đấy hả thằng cớm?

- Cô không hiểu sao? Chúng tôi không thể thả người mà chúng tôi không giữ.

Oliviri cắt ngang:

- Được. Các người sẽ phải gánh hậu quả. Hãy đợi đấy.

Ả ngắt máy.

Kỹ thuật viên đường dây bước vào. Anh ta nói:

- Không đủ thời gian để xác định vị trí người đàn bà vừa gọi, thưa ông thanh tra!

Thanh tra Bolte xộc vô phòng:

- Tôi đã nhận tới 57 cú điện thoại hỏi có phải chúng ta đang giữ Lotzka không. Nếu đúng, chúng ta cần thả gã ra. Như thế còn đỡ tồi tệ hơn.

- Vậy chúng ta cần có một lời giải thích công khai trước công chúng.

Thanh tra Glockner hít một hơi dài rồi bước ra cửa sổ. Ngoài kia, ngày hè rực rỡ. Trên đường trước Tổng nha cảnh sát, xe ô tô nối tiếp đi về. Mắt ông tình cờ bắt gặp một chiếc Jaguar lăn bánh rề rề cản trở hết các phương tiện giao thông ra vào Tổng nha.

Xe rẽ vào đỗ cạnh cổng Tổng nha. Trời ạ, phía sau cốp xe chất mấy cái xe đạp được ràng dây cẩn thận.

Cửa bên trái chiếc Jaguar được mở ra.

- Ồ kìa, con bé Gaby.

Glockner sửng sốt ngó hết Gaby rồi đến Kloesen, Karl, Tarzan mà ngỡ ngàng. Chưa hết, Tarzan giật cửa bên tay lái. Một gã đàn ông tóc vàng lợt, tay phải buông thõng bị hắn lôi cổ xềnh xệch.

Ông thấy ba cảnh sát viên chạy tới dòm vào trong xe với khuôn mặt xúc động cực kì.

Đồng hồ trên tay ông lúc này chỉ 14 giờ 4 phút – chỉ bốn phút sau cú điện thoại của Francesca Oliviri.


CHÍN: NGÀY THỨ BẢY KHÁC THƯỜNG

Tại gia đình Công Chúa, Tứ quái thi nhau kể chuyện cho mẹ Gaby.

Gorr đã thú nhận tất cả. Cảnh sát sắp xếp lại các sự kiện và xác định được vai trò của Dikal.

Gaby nói:

- Mẹ thấy không, ai mà ngờ ông thầy Dikal của tụi con lại là đồng minh của tụi khủng bố. Ba bảo rằng tình trạng sức khỏe của gã vẫn nguy kịch, không thể thẩm vấn được. Gorr đã bị tống giam. Lotzka thì đang nằm trên bàn mổ.

- Không thể tin nổi! – Mẹ Gaby lắc đầu.

Tarzan xen vào:

- Cô ạ, qua hoàn cảnh mới này, cú phôn đe dọa của Francesca Oliviri trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Máy Tính Điện Tử tiếp tục bản tường trình của Tarzan:

- Chiều nay đài phát thanh và truyền hình sẽ đưa tin rằng giờ đây quả thực Lotzka đang ở trong tay cảnh sát. Cảnh sát sẵn sàng đàm phán trao trả để tránh sự trả thù của nhóm khủng bố. Có thể bọn chúng sẽ không dám nhận lại Lotzka nữa. Sống lẩn lút, thay chỗ ở xoành xoạch thì làm sao chăm sóc được một kẻ bị thương nặng như vậy chớ. Nếu không có bác sĩ điều trị, gã sẽ về chầu trời đó.

- Sao lại chầu trời? – Tròn Vo cãi – Ngữ ấy chỉ có xuống địa ngục thôi.

Bà Glockner mỉm cười.

Tarzan nói:

- Dẫu sao tình hình cũng đang nghiêm trọng.

Bà Glockner dịu dàng:

- Thôi, bớt căng thẳng đi nào. Mời các con một chiếc bánh ga-tô sôcôla vĩ đại, được không?

Gaby thơm vào má mẹ:

- Cảm ơn mẹ, tụi con đều đói ngoại trừ Kloesen. Bạn ấy chẳng đói bao giờ.

*

Đúng như Tarzan và quân sư Karl dự kiến, tin Lotzka bị bắt được loan đi lần đầu trong chương trình tin tức lúc 17 giờ, sau đó cứ mỗi tiếng đồng hồ lại lặp lại, nhưng cú phôn của Francesca Oliviri thì chẳng thấy tăm hơi.

Còn phải hỏi, bọn khủng bố đang soạn sửa cho cuộc tấn công trường nội trú. Bắt con tin. Chẳng đứa nào thèm bật đài nghe tin buổi chiều, trong cái đầu của chúng lúc này chỉ có một chữ: đánh, đánh và… đánh.

Martin Macke lo thức ăn dự trữ bằng tiền của Jens Dikal. Đủ mua thức ăn cho vài ngày. Có cả viên đạm, viên vitamin, sôcôla, thực phẩm đóng hộp, cà phê bột và thuốc lá.

Schorbach và Vô Lo lau chùi kiểm tra vũ khí, đạn dược.

Francesca Oliviri thì nghiên cứu bản đồ khu vực phía nam thành phố. Chẳng đứa nào buồn rầu khi không tìm thấy tấm bản đồ có đánh dấu Tháp Nghiêng, bởi vì dù sao ả Hanna cũng đã thuộc lòng. Francesca cho rằng chúng đã bỏ quên nó ở nơi trú cũ rồi.

Tấm bản đồ, sau khi qua tay Dikal và Gorr, hiện đang nằm trong hồ sơ của Tổng nha cảnh sát. Gã Gorr đã nộp cho thanh tra Glockner, tất nhiên tiền trong bóp Dikal thì gã ếm lại không nói đến. Ngay lập tức, bốn xe cảnh sát hú còi bay tới… Tháp Nghiêng cùng với đàn chó săn thứ dữ. Chung quanh khu rừng chẳng có dấu vết một kho bom hoặc sào huyệt bí mật nào.

*

Trong khi ấy, đồng hồ vừa chỉ 18 giờ là chiếc xe buýt nhỏ cũ kĩ của băng khủng bố đã xuất phát từ khu B và dừng lại ở một góc khuất, nơi bắt đầu con đường vào thành phố của học sinh kí túc xá.

Hanna vừa nheo mắt ngắm ngôi trường vừa cầm bút gạch gạch vào sổ ghi chép. Schorbach cười:

- Vui quá, toàn là bọn con trai nghịch ngợm. Tụi này chắc cứng đầu đây.

- Nãy giờ tôi đếm khoảng chừng 450 mạng con nít đi qua đường tàu. Có lẽ chúng chờ xe lửa đến. Ngành đường sắt chắc sẽ mừng phải biết.

- Có một số đi ô tô riêng.

- Chắc đó là bọn giáo viên.

Hanna đội mớ tóc giả màu vàng. Schorbach đội mũ sùm sụp. Mắt gã che cặp kính râm to tướng. Cả hai trông khác hẳn. Hanna cáu kỉnh:

- Tôi phải vô phòng giáo viên, để biết ngày mai có bao nhiêu đứa ở kí túc xá.

- Tùy cô.

Hanna lái xe đi. Chỉ còn gặp lác đác vài người trên đường. Không khí chiều tối lọt qua cửa sổ xe. Chim sơn ca chao liệng trên cánh đồng.

Chiếc xe buýt nhỏ dừng ở bãi xe trong sân trường. Schorbach ngồi lại. Dưới áo khoác của gã là khẩu colt nặng trĩu.

Chỉ một mình Hanna xuống xe. Tay cắp một cặp tài liệu ra dáng con nhà lành. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào mà đứa học trò ả gặp đầu tiên lại là thằng Alex học lớp 10A với Tứ quái.

- Chào em, tôi là nhà báo… muốn gặp ông quản lí.

Alex dừng lại:

- Ông Mandl kia kìa. Cạnh nhà để xe đạp ấy ạ.

Hanna bỏ mặc thằng nhãi tiến về phía vị quản gia. Mặt mày ả lạnh tanh mặc dù giọng cố tỏ ra vui vẻ:

- Tờ báo chúng tôi muốn làm một bản thống kê về sinh hoạt cuối tuần của học sinh nội trú. Trước hết, ông làm ơn cho biết cuối tuần này có bao nhiêu em sẽ ở lại trường ạ?

Ông Mandl nhíu trán:

- Đáng lẽ cô phải hỏi thăm phòng thư kí mới đúng. Nhưng cô ấy bây giờ cũng đã về rồi. Chà, tôi áng chừng khoảng từ 30 đến 40 học sinh thôi.

- Chúng học lớp mấy hả ông?

- Đa số là học sinh lớp nhỏ.

- Còn giáo viên?

- Trừ cô Hollmeier nằm dưỡng bịnh vì cái chân bó bột, còn đâu như chỉ có thầy Weller và cô Blank thôi.

- Cảm ơn ông lắm lắm.

Ả quành về chiếc xe buýt.

- Chúng ta sẽ dễ chơi thôi.

Schorbach ậm ừ hài lòng:

- Địa điểm này lí tưởng đó. Cô coi, trên nóc nhà chính kia chúng ta chỉ cần cử một người là quan sát được tổng thể. Khi bọn cớm đem Arved đến, chúng ta chỉ cần băng đường mòn ra quốc lộ là tới Tháp Nghiêng có trực thăng đón sẵn. Không thể có gì trục trặc được.

*

Sáng thứ bảy này – ngày sẽ được ghi vào lịch sử thành phố là ngày TRƯỜNG NỘI TRÚ BỊ CHIẾM ĐÓNG – mặt trời mọc lúc 4 giờ 21 phút.

Mọi người vẫn còn ngủ.

Hai tiếng sau, một tia nắng mặt trời đánh thức thủ lĩnh của Tứ quái dậy. Sau khi đánh răng rửa mặt và ăn sáng xong, hắn nhảy lên con ngựa sắt đạp một mạch vô thành phố mặc kệ thằng mập còn trùm mền ngáy khò khò.

Hôm nay gia đình Karl bồi tường hành lang cho khu biệt thự lãng mạn của họ. Tarzan và Karl rất hăng hái. Hai quái đã quyết định không để Kloesen tham gia. Thằng mập mà làm thì giẫm vô xô hồ dán là cái chắc. Nó hậu đậu lắm.

Khi Tarzan tới thì Máy Tính Điện Tử đã sẵn sàng hành nghề thợ hồ trong chiếc áo blu màu xám.Mới hơn bảy giờ rưỡi.

Khoảng tám rưỡi, đến phiên Công Chúa chia tay mẹ. Cô bé mặc bộ quần áo bò màu lơ nhạt, đeo túi xắc to. Cô bé nói:

- Bây giờ con sẽ ghé qua hiệu sách Motia mua sách cho cô Ute Hollmeier. Sau đó con sẽ quay trở lại bến xe buýt. Cho Oskar chạy một chút cho khỏe chân. Con sẽ gửi xe đạp ở sân nhà Petra Kolle, bạn cùng lớp. Nhà nó gần bến xe buýt đi Schlossrain.

Mua sách xong, Gaby đạp xe tới trường. Cô bé thả Oskar chạy rông vì hôm nay con đường vắng bóng ô tô. Oskar lần đầu tiên được rong chơi thoải mái nên đã lăn vào một bãi phân ngựa khi rượt theo một con bướm giang hồ.

Gaby kêu lên:

- Biết thế tao đã không chải lông cho mày. Người mày bây giờ hôi rình như một đống phân vậy.

Nhưng Oskar vẫn nhởn nhơ như không.

Trường nội trú vắng tanh không một bóng người. Gaby dừng xe rồi cầm dây buộc cổ Oskar về dãy nhà giáo viên. Nghe tiếng rền của một chiếc xe buýt ọp ẹp lăn bánh qua cổng, cô bé thoáng nhìn lại. "Chắc là thợ sửa chữa gì đó". Gaby nghĩ thầm. Cô bé xoa đầu con Oskar trước cửa phòng cô Hollmeier, nhắc nó phải ngoan ngoãn.

*

Chiếc xe buýt lăn bánh vào sân trường. Bọn khủng bố nhanh như chớp chụp mặt nạ đen trùm kín đầu. Súng ống đã được dàn xếp từ trước: Macke và Vô Lo thủ hai cây tiểu liên còn Schorbach và hai nữ tặc lăm lăm súng lục.

Xe dừng. Macke và Oliviri nhảy xuống, lao vào tòa nhà chính. Schorbach và Hanna chạy sang dãy nhà giáo viên. Vô Lo đóng đô phía sau xe, tại chỗ này gã có thể quan sát những phần còn lại của kí túc xá.

Có ai đó rú lên trong tòa nhà chính. Tiếng người nhốn nháo trong phòng ăn như bầy ruồi vo ve.

Tiếng Macke quát đầy hăm dọa:

- Cấm nhúc nhích. Băng KẺ THÙ CỦA DÂNTỘC đã làm chủ khu trường. Đứa nào không nghe sẽ thiệt mạng.

Cửa tòa nhà chính đột ngột mở, hai cô phụ bếp mặc áo blu trắng lẻn ra. Vô Lo chếch nòng tiểu liên, hất hàm:

- Quay lại!

Hai cô gái hoảng hốt nghe lời.

Đúng lúc đó từ tòa nhà giáo viên vang lên tiếng súng nổ.

*

Gaby gõ cửa phòng cô Hollmeier. Cô giáo đang ngồi trên mép giường. Hai chiếc nạng cô Ute dựng vào chiếc tủ kê đầu giường.

- Em đưa cả Oskar đến thăm cô hở Gaby? Con chó tuyệt đẹp.

-  Ôi, nó mới rượt con bướm té vô đống phân ngựa hôi rình. Thế mà nó chẳng áy náy gì cả.

-  Này Gaby, em mở tủ lạnh lấy cho con chó khúc dồi. Cô lì xì nó đấy.

Cô nhận cuốn sách và trả tiền cho Gaby.

-  Thật kinh khủng khi biết Dikal cũng cùng bọn với lũ tội phạm ấy. Các em đã lập được chiến công tuyệt vời. – Cô giáo mỉm cười – Cô ngờ rằng em đã moi tin về căn lều trong rừng của Dikal khi ta nói chuyện hôm qua. Đúng không nào?

Gaby thú nhận:

- Nhưng khi ấy chúng em chưa thể nói gì hơn được. Mới chỉ nghi ngờ thôi ạ.

Con Oskar bất ngờ nhả khúc dồi ra. Nó khẽ gầm gừ tuy chẳng khiến ai sợ được.

- Dừng lại! – Tiếng đàn bà kêu to.

Rồi một tiếng nổ xé tai.

- Lạy Chúa, đúng là tiếng súng. – Cô giáo chụp lấy cặp nạng.

Gaby phóng ra cửa, Oskar lao theo. Cô bé gạt nó vào phóng. Trời, cô bé rú lên. Trước mặt cô là thầy giáo Thomas Weller. Khuôn mặt thầy không còn chút máu. Thầy không mặc áo khoác. Bàn tay phải nắm chặt trên bắp tay trái. Gaby điếng người thấy máu trào qua các ngón tay.

- Ồ Gaby… cướp… cướp hoặc khủng bố. Chạy nhanh… Chúng…

Thầy toan bước qua ngưỡng cửa, nhưng quá muộn.

- Đứng lại! Đây không đùa đâu. Phát thứ hai tôi sẽ hạ anh thẳng cẳng đó!

Thầy Weller rên lên, tựa người vào khung cửa.

Gaby đờ người. Con Oskar dụi vào chân cô chủ. Ả đàn bà trùm mặt nạ đen vẫn chĩa súng vô mặt thầy Weller. Ả tuyên bố:

- Tụi tôi đã chiếm xong ngôi trường này. Đây là một hành động của nhóm KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Hiểu chưa?

Mình mơ ngủ chăng? Gaby nghĩ. Cô bé cố nhéo tay mình liên tục để hiểu rằng chuyện đang xảy ra không phải là cơn mộng du.

Tên nữ tặc vẩy vẩy nòng súng bước tới giựt đứt dây điện thoại rồi liệng cặp nạng của cô Ute qua khung cửa sổ.

-  Chị cứ ngồi nguyên đó. Tôi sẽ khóa phòng lại. Còn hai người này sẽ theo ta. Ranh con, để con chó lại đây. Mày tên gì?

Gaby không còn cảm thấy sợ nữa:

- Gabriele Glockner!

- Bước, tiến lên.

Oliviri móc giò lái đá sập cánh cửa phòng và khóa chặt lại. Tiếng con Oskar kêu ăng ẳng. Nó muốn theo cô chủ. Gaby kịp thấy mặt cô Ute như đã hóa đá.

*

Phía bên dưới, thầy Manfred Franke và cô Katrin Blank cũng bị lôi ra khỏi phòng của họ bởi tên khủng bố trùm mặt nạ đen có khẩu tiểu liên. Cô Blank vẫn mặc áo choàng buổi sáng. Đôi chân trần xỏ trong hài lụa đi trong nhà. Cô ôm tay quanh người, run rẩy. Cô thật mảnh dẻ và xinh đẹp với mái tóc hung đỏ.

Mặt thầy Franke lộ rõ vẻ ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tên khủng bố nheo mắt với ả đồng bọn:

- Không còn ai trong nhà.

Tên thứ ba bước tới:

- Xong rồi, Hanna. Tất cả đều chịu sự kiểm soát của chúng ta.

Gaby như bị điện giật. Hanna Neu đó sao? Cô bé rùng mình. Chỉ có thể là ả mà thôi.

Tên khủng bố xua thầy Franke và cô Blank ra đây kêu:

- Lột mặt nạ ra đi. Ngộp thở hết chịu nổi.

Gã lột mặt nạ ra khỏi đầu. Gaby nhận ra Schorbach. Bọn kia làm theo. Hanna Neu và Felix Vô Lo lộ diện.

Schorbach lùa Gaby và ba giáo viên vô dãy nhà lớn. Lúc đặt chân đến ngưỡng cửa, cô bé mới thấy choáng váng. Trời đất, hầu như mọi học sinh đều bị dồn cục tại đây, từ bà bếp và hai chị phụ bếp đến khoảng 30 học sinh đang ăn sáng. Ai nấy mặt đầy hoảng hốt.

Gaby nhận ra gã đang lăm lăm súng là Martin Macke. Y như ảnh cô bé thấy. Gã cười hô hố:

- Tụi tao đã lùa tất cả lại đây. Francesca đang kiểm tra các phòng ngủ…

Công Chúa và ba giáo viên ngồi cùng một bàn. Trong một giây, cô bé nghe trong lòng nhẹ nhõm. Vậy là mình cô bị rủi ro còn ba quái đều thoát nạn, giờ này chắc Tarzan và Kloesen đang vô tư quét vôi hành lang căn biệt thự nhà Karl.

Thằng bạn cùng lớp Axel Holzweg ngồi gần đó thì thầm:

- Nghe nói bạn đi chơi với bà dì mà…

- Ừ, nhưng mình ghé thăm cô Ute…

- Câm mồm! – Macke gào lớn. Gã phủ cái bóng lên người Axel như bóng một con gấu. Thầy Weller phản đối:

- Các ông muốn gì chớ! Thật điên rồ khi tấn công một trường học.

Macke giơ súng lên:

- Mày muốn tao tặng một phát vào sọ hả?

Thầy Weller không sợ:

- Nữ đồng bọn của ông đã bắn vào tay tôi. Tôi cần bông băng.

- Mày không chết vì cái vết xước ấy đâu. – Macke chế nhạo.

Đúng lúc đó, cửa phòng ăn bật mở. Oliviri bước vào. Tay phải cầm súng, tay trái cầm mặt nạ. Cạnh ả, chuệch choạng một bóng người ngái ngủ. Trời ạ, thằng Kloesen. Bộ đồ ngủ của nó đủ màu sắc và quét đất khiến Gaby không thể nín cười được. Cô bé đưa tay bịt miệng trước sự sa cơ lãng nhách chỉ vì… ngủ của chiến hữu.

Oliviri tuyên bố:

- Đây là thằng cuối cùng. Nó ngủ như chết tưởng không lôi dậy nổi.

Tròn Vo rên rẩm:

- Tôi sẽ không ủng hộ bà đâu, thưa bà Oliviri. Đây là ngày duy nhất tôi được ngủ cho đã, vậy mà bà lại mò đến giở trò thối này ra.

Chẳng thèm liếc qua thái độ của lũ đạo tặc, thằng mập tự nhiên ngáp dài và tấp tểnh mò lại chỗ Gaby. Nó cười lên khoái trá:

- Chào Gaby, bạn làm gì ở đây vậy chớ?

Macke lại gầm lên, giậm chân thình thình:

- Câm mồm! Mẹ kiếp, yên lặng! Không một đứa nào được ho he. Nếu không tao sẽ cho cả lũ ra bã.

Tròn Vo nhăn mặt ghê tởm. Mới sáng ra đã gào thét. Thật không chịu nổi. Nhất là bụng nó lại đang réo nữa chớ!

Hanna Neu và Vô Lo trở lại. Chúng bắt được thêm bốn học sinh lớp 12. Nhưng mấy anh này lại nhát chết. Chẳng đứa nào dám gọi hành động của Oliviri là "trò thối".

Francesca Oliviri bước lên trước, tay vẫn lăm lăm súng:

- Bây giờ thì tụi bay nghe đây. Tụi bay đang là những con tin của tổ chức KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC. Tụi bay hãy cầu nguyện cho tụi cớm và đám lãnh đạo dân tộc Đức biết điều hơn. Chẳng hạn chúng phải thả ngay Lotzka của chúng tao ra để tụi bay toàn mạng…

Tròn Vo đứng phắt dậy hùng hổ. Nó hình như chẳng coi lời nói của ả vào đâu. Thằng mập oang oang cắt ngang khiến Macke dù muốn trở tay cũng không kịp ngăn cản:

- Đừng nói bậy, bà nội. Hôm qua tên sếp Lotzka của bà mới sa lưới cảnh sát, đài đưa tin vậy mà. Những ngày trước đó gã khủng bố kia trốn chỗ nào ai mà biết. Có điều đáng tiếc là gã đã mất khả năng… bóp cò. Gã "tỏi" đến nơi rồi.

Năm tên khủng bố chấn động tinh thần. Chúng nhao nhao một lượt.

- Mày nói gì? – Oliviri hỏi.

Gaby xen vào:

- Bà không nghe bản tin chiều tối qua sao? Bố tôi, thanh tra Glockner đã đợi các vị phôn lại. Chính tụi tôi, nhóm TKKG đã tìm thấy Lotzka bị bể sọ nằm trong một căn nhà giữa rừng. Hiện nay gã đã được chính quyền và bịnh viện chăm sóc chu đáo. Còn Gorr, kẻ đã đánh gục Lotzka và đưa gã về đó cũng bị bắt rồi.

Suốt một giây không ai nói gì.

- Công Chúa ơi, bây giờ họ hố rồi. – Tròn Vo oang oang phá tan sự im lặng – Bạn đã bao giờ thấy những bộ mặt đần thuỗn ra chưa? Ngay như bọn lớp mình trong giờ kiểm tra toán cũng linh lợi hơn. Ha ha ha.

Oliviri lẫn đám đồng bọn đều đờ người ra không nói gì. Năm giây sau chỉ mình Hanna Neu lên tiếng:

- Mẹ kiếp, sao đếch ai biết. – Cô ả quay sang Gaby – Kể lại đầu đuôi nghe coi?

Khi cô bé dứt lời, bọn khủng bố nhìn nhau im lặng. Rồi chúng kéo vào một góc thầm thì. Sau đó chúng tiến lại. Hanna Neu trỏ tay vào Gaby:

- Mày đi theo ta.

Schorbach và Macke lo đám con tin trong phòng ăn. Vô Lo trèo lên gian kho, luồn qua cửa tò vò lên mái nhà với cái ống nhòm. Ở trên nóc gã sẽ không bỏ qua bất cứ một con kiến nào đang di động vô cổng.

Trong khi đó, hai tên nữ tặc giải Gaby vào phòng hội đồng giáo viên. Francesca Oliviri chụp điện thoại và bắt đầu quay số.


MƯỜI: TRẬN CHUNG KẾT VỚI NITRÔ

Lúc chuông điện thoại reo, thanh tra Glockner bật máy ghi âm liền vào điện thoại. Rõ ràng công việc tỉ mỉ này của ông không đến nỗi vô ích khi một giọng đe dọa quen thuộc vang lên:

- Francesca Oliviri đây!

Thanh tra hình sự Glockner xưng danh.

Oliviri vô đề liền:

- Tiếc là lúc này tôi mới biết các người đang giữ Lotzka. Hãy cho chúng tôi biết về tình trạng sức khỏe của Arved?

- Ồ, anh ta đã qua được cuộc giải phẫu. Một bọng máu đã được mổ lấy đi. Anh ta đã tỉnh lại nhưng chưa đủ khả năng để trả lời các câu hỏi.

- Chở anh ấy ra khỏi bịnh viện được không?

- Hiện thời thì chưa được, trừ khi cô muốn giết anh ta.

- Ê, bỏ gấp Lotzka lên một xe cứu thương và tất cả thuốc men kèm theo.

- Cô nên bàn việc này với bác sĩ đang điều trị cho Lotzka.

- Đừng giỡn nữa cha nội. Ông có muốn nghe giọng nói con gái ông trong điện thoại không? Con bé hấp dẫn đấy chớ?

Glockner nín thở, gáy lạnh toát:

- Các người… đã… bắt cóc Gaby?

- Bắt cóc ư? Nó đang là con tin sáng giá nhất của chúng tôi trong vô số những con tin đó. Bởi vì, thưa ông thanh tra, chúng tôi đã chiếm đóng trường nội trú ở ngoại ô rồi. Chúng tôi được vũ trang tận răng và trong tay đầy thuốc nổ…

- Hãy nói cô muốn gì?

- Muốn một xe cứu thương chở Arved Lotzka đến đây để đổi lấy chùng 40 học sinh và một lũ giáo viên. Ngoài ra cấm nổ súng khi chúng tôi rút. Hê hê, tôi chỉ cần mang theo vài con tin xịn trong đó có con gái ông là kể như an toàn dọc đường. Đó là những điều ông cần biết. Ông thanh tra ạ.

- Hãy cho tôi nói chuyện với Gaby.

- Được thôi…

Một phút sau, tiếng Gaby vang lên:

- Ba ơi ba…

- Gaby, đừng lo nghe con. Chúng ta sẽ làm tất cả vì các con và vì mọi người khác. Con khỏe chớ?

- Con khỏe. Trường đã bị chiếm đóng. Những người ở lại đều bị bắt.

- Ba không hiểu sao con không ở chỗ dì Susanne?

- Tại con đem đến cho cô Hollmeier cuốn sách.

- Tarzan và Kloesen đâu?

- Tròn Vo đang bị quản thúc trong phòng ăn. Còn Tarzan đang ở nhà Karl Máy Tính. Con…

Oliviri đã cắt máy cái rụp, bỏ lại thanh tra Glockner hoa mắt thẫn thờ.

*

Tại biệt thự gia đình Karl, hai quái vừa tạm nghỉ tay lao động để ngồi vào bàn ăn thì chuông điện thoại reo. Bà Vierstein, mẹ của quân sư nhấc máy từ phòng bên cạnh.

- Trời ơi… bà nói gì hở bà Glockner? Có chuyện khủng khiếp thế kia à? Quân tào bạo! Bà nhớ gọi lại cho tôi, cảm ơn bà đã cho tôi biết. Hãy bình tĩnh bà bạn ạ.

Tarzan và Karl ngó nhau chưng hửng trong lúc bà Vierstein bước vào với khuôn mặt trắng bệch:

- Nguy rồi các con ơi. Trường các con đã bị bọn KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC chiếm đóng. Chúng đã bắt tất cả thầy trò có mặt trong trường làm con tin rồi.

Cái tin như một trái bom. Tarzan nhảy phắt dậy, nuốt vội miếng bánh trong miệng:

- Tội nghiệp cho Kloesen. Nó sẽ bị đói. Đó là cực hình lớn nhất. – Mãi sau Karl mới nói được.

Bà Vierstein gật đầu:

- Chúng đã gọi phôn cho thanh tra Glockner. Bác biết được là nhờ bà Glockner gọi đến. Bọn khủng bố đòi thả Lotzka để đổi lấy con tin. Hiện giờ ông bà Sauerlich cũng có mặt ở Tổng nha cảnh sát. Bác nghĩ rằng mẹ của Willi sẽ điên lên mất.

Tarzan lặng thinh trong nửa phút. Giây đầu tiên sau nửa phút, hắn thấy ánh mắt bối rối của bà Vierstein. Karl cũng nhận thấy vẻ hốt hoảng nơi bà.

- Mẹ còn giấu tụi con điều gì phải không?

- Mẹ… thật ra… thôi thì tốt hơn là cứ nói: Gaby, phải, Gaby cũng bị bắt làm con tin.

- Sao? Gaby đang ở với dì bạn ấy bên hồ Schlossrain cơ mà?

- Thanh tra Glockner đã nghe giọng con mình qua điện thoại. Cô bé bị kẹt do mang một cuốn sách cho cô giáo Ute Hollmeier.

Tarzan đột nhiên lạnh cả người. Hắn đặt miếng bánh đang ăn dở xuống đĩa. Hắn chạy sang phòng bên phôn cho bố Gaby:

- Cháu là Tarzan đây. Cháu đã biết chuyện rồi. Trước hết, cháu xin các chú hãy đem đổi cháu lấy Gaby. Với chúng thì con tin nào cũng vậy thôi.

- Chú sẽ không quên lời đề nghị này của cháu. Nhưng vô ích thôi. Chúng thấy Gaby là một con tin giá trị, vì đó là con gái chú, mà chú lại là người đứng ra đàm phán với chúng. Bọn cuồng tín này không thể hiểu được rằng đối với chúng ta, mọi con tin đều quý giá. Và chúng ta sẽ làm tất cả vì mọi người, không hề phân biệt ai với ai.

- Chú có chiều theo đòi hỏi của chúng không ạ?

- Đương nhiên. Chúng tôi sẽ làm tất cả để cứu các con tin. Oliviri nhất quyết đòi thả Lotzka, bất chấp tình trạng sức khỏe của gã. Chúng đòi chuyển đến trên xe cứu thương, sau đó chúng sẽ mang theo vài con tin để bảo đảm an toàn.

- Chúng có đòi cấp một phương tiện bay không ạ?

- Hiện giờ thì không. Nhưng chú cũng nghĩ đến chuyện đó. Khi nào mọi chuyện qua đi, chú sẽ ghì cháu vào lòng. Chào cháu.

Tarzan buông máy. Hai mẹ con Karl đứng sau lưng hắn hồi nào không hay. Giọng bà Vierstein nghe não nề:

- Rồi… mọi sự sẽ tốt đẹp.

Tarzan chào bà và đi ra cổng. Hắn nháy mắt với Karl:

- Ê! – Karl gọi – Chờ tao với, đại ca.

*

Coi, cảnh sát đã chặn hết mọi đường chính dẫn tới trường nội trú. Tarzan quay sang Karl:

-  Mày giữ xe đạp cho tao. Tao sẽ đi đường vòng. Mày về trực điện thoại.

- Chẳng lẽ mày…

- Tao sẽ không bỏ mặc Gaby một mình đâu, Karl. Cho dù tao phải đào một đường hầm từ đây vào tận trường. Ở ngoài này tao cũng chẳng giúp gì cho Gaby được.

- Tao hiểu. – Karl nói, mặt tỉnh bơ.

Hai thằng đập bàn tay vào nhau. Ngay lập tức, Tarzan luồn vô một bụi rậm trèo lên cây quan sát. Chà, bọn khủng bố đã phân công nhau canh gác đâu vào đấy. Một con kiến cũng khó lọt.

Thật ngẫu nhiên, phía trước mặt hắn xuất hiện một cỗ xe chở cỏ có hai con ngựa kéo. Đó là chiếc xe của người nông dân mà Tarzan vẫn thường gặp trên mấy thửa ruộng và bãi cỏ ven trường. Bữa nào bác cũng đánh xe ngựa chở cỏ về ngang cổng trường.

Tarzan không một chút chần chờ rượt dính chiếc xe rơm và nhảy lên cực kì gọn nhẹ. Hắn vùi mình trong đống cỏ khô cao nghệu mà người nông dân chẳng hay biết gì. Chỉ thấy ông lầm lũi quất roi. Tarzan rúc vào đống cỏ sâu hơn. Hương cỏ thơm nức. Cọng cỏ chọc vào người hắn nhột nhột.

Khi Tarzan ngó ra phía trước thì cỗ xe chỉ còn cách khu trường chừng 200 mét. Hắn nhảy như con mèo rớt giữa bụi lá xanh. Cành lá ôm kín hắn. Tarzan che mắt quan sát.

Quả nhiên có một thằng vắt vẻo trên ống khói với cái ống nhòm soi về phía thành phố.

Tarzan phi thân qua bức tường và… thấy kẻ thứ hai. Nấp sau gốc cây cổ thụ sát mé tường, hắn nhận ra Francesca Oliviri đang vung vẩy súng lục trước khi trèo lên chiếc xe buýt xấu xí. Cửa sổ bên trái xe để mở. Thật là tuyệt vời, Tarzan lom khom quỳ xuống áp tai vào đuôi xe. Giọng của mụ đàn bà nghe rất rõ:

- Chuột Chũi chú ý! Châu Chấu đây. Có sự thay đổi. Máy bay phải đến sớm hơn. Sáng sớm mai lúc năm giờ. Đúng, sáng chủ nhật. Bãi đậu vẫn là… Pisa. Tụi tôi sẽ đến bãi trên hai chiếc xe. Một xe có người bịnh. Hết!

Máy bay ư? Ha ha ha. Bãi đỗ vẫn là Pisa. Ai cũng biết Pisa nổi tiếng vì có cái tháp nghiêng. Nhưng khu rừng ở phía nam thành phố này cũng có THÁP NGHIÊNG. Bọn khủng bố không tìm được cách nói lóng nào ngu ngốc hơn thế.

*

Tarzan ung dung đi vô tòa nhà chính sau khi lượn đủ ba vòng. Khoảng 40 cặp mắt sửng sốt nhìn hắn. Chưa kể một khẩu tiểu liên và ba khẩu súng ngắn cũng "nghía" vào hắn. Hắn giả vờ kinh ngạc:

- Ồ, lạy Trời. Có chuyện gì thế này?

- Cướp chớ sao! – Tròn Vo reo lên – Nhóm khủng bố đã chiếm trường nội trú rồi. Tuyệt há! Rồi chúng mình còn được kể cho lũ cháu chắt nghe ấy chớ!

Schorbach gào muốn nứt vách:

- Câm mõm lại, thằng béo. Còn thằng kia, mày từ đâu tới?

- Tôi ấy à? Từ ngoài kia chớ đâu.

Schorbach lùi lại dụi mắt:

- Ha ha ha, tao nhận ra mày rồi. Mày là Peter Carsten. Mày đã xông vào tao ở nhà ga.

- Ồ, tôi mang cái tên đó gần 17 năm rồi đó.

Hung thần giơ súng lên, Tarzan mỉm cười:

- Cứ thử động vào tôi xem. Tôi sẽ băm nhừ ông ra cám. Có thể sau đó đồng bọn của ông sẽ bắn chết tôi. Nhưng nếu thế sẽ tồi tệ đấy. Các ông sẽ rước vào người tội lỗi nặng nhất: đó là tội giết người, trước khoảng 40 nhân chứng. Cái giá sẽ rất đắt đó.

Oliviri can thiệp:

- Không được bắn nó. Dù sao anh cũng là người lớn, anh không thấy nó tự động nạp mạng làm con tin sao. Hãy lên chỗ Vô Lo kia. Bộ gã ngủ gật hay sao mà thằng nhãi mò vô đây dễ ợt.

Tarzan mỉm cười hiền lành. Hắn ngồi xuống cạnh Gaby và cố ý chạm tay vào cô bé:

- Chào Công Chúa!

- Chào đại ca. – Cô bé thì thào.

- Bố mẹ bạn gửi lời chào, cả Karl nữa. Willi, sao mày không mặc quần áo cho tử tế?

Macke quát:

- Im lặng! Mày chưa biết luật chơi ở đây, đồ lẻo mép. Ở đây phải im lặng tuyệt đối. Hiểu chưa?

*

Ngày thứ bảy này dài lê thê. Trong khi lũ học trò cứ nhấp nhổm trên ghế thì ba quái chụm đầu thì thầm. Tròn Vo tỉnh hẳn ngủ, vê gấu quần áo Pijama lên, vẻ hăng hái "tham chiến". Sau đó thằng mập chén liền năm chiếc bánh mì con và uống sạch hai bình ca cao nguội.

Buổi chiều trôi qua. Hầu hết con tin đã quen với tình trạng của mình. Vì hình như họ chẳng bị đe dọa gì trực tiếp. Sau đó Tarzan nghe lỏm được cuộc nói chuyện giữa Macke và Hanna Neu. Ả kể:

- Hồi nãy tôi vừa mới phôn cho tụi cớm. Tôi đã thề cho nổ tung phòng ăn chứa các con tin bằng một bình "nitrô" nếu bọn chúng tấn công chúng ta.

- Cô làm như vậy được đó. Đem bình "nitrô" trên xe xuống đây lẹ lên!

Hanna Neu đi ra và trở vào sau năm phút. Tay ả cầm chiếc bình "nitrô" vốn là vỏ chai nước chanh một lít rưỡi. Tarzan làm bộ gục xuống bàn nhưng sống lưng thì nổi hết da gà. Lạy Chúa, chiếc bình trên tay ả mà rơi xuống sàn là… tất cả sẽ tan xác.

Hanna Neu đặt chiếc bình xuống cái bàn kê trong góc. Trên bàn bày các bình trà và cái khay đĩa. Tarzan vội quay đầu ngó hai quái. Ê, Kloesen và Gaby có lẽ quá mệt mỏi đã gục đầu xuống bàn ngủ.

Mụ Oliviri ngáp dài tìm chỗ ngả lưng, Schorbach và Hanna Neu đi tuần quanh nhà. Hai bên cửa chính chỉ còn lại Macke và Vô Lo ôm tiểu liên hút thuốc liên tục.

Trời sẩm tối. Trong phòng ăn nhập nhoạng nhưng bọn khủng bố không dám bật đèn. Bình "nitrô" đứng trên bàn, không được ai chú ý tới.

- Tôi xuống bếp uống một li nước được chớ ạ?

Vô Lo cười:

- Cho lấy, nhưng cấm bật đèn.

Tarzan mừng húm. Hắn lẳng lặng ôm chiếc bình khi lướt ngang cái bàn trên đường đi xuống bếp. Hai bàn tay hắn râm rấp mồ hôi. Gian bếp rộng thênh thang. Hắn thuộc lòng từng ngăn tủ chứa dụng cụ ở đây như thuộc lòng môn học hắn yêu thích. Một ngăn bếp để mở. Ngay lập tức, Tarzan mở nút bình "nitrô", cho nguyên chiếc bình vô trong rồi khóa lại. Chìa khóa hắn đã giữ trong tay.

Tarzan mở tủ lạnh lấy bình nước chanh loại một lít rưỡi y chang cái bình nguy hiểm. Hắn đổ hết nước chanh, thay bằng nước máy và xoay nút bình "nitrô" vào. Ôkê, lúc này mà có dộng bình bịch chiếc bình xuống đất cũng không có một con kiến nào bị sứt mẻ. Hắn cẩn thận lấy ống tay áo lau khô vỏ bình.

Lúc trở lại chỗ ngồi, hắn lại bỏ lại bình "nitrô" giả về vị trí cũ.

*

Bốn giờ sáng, sương còn đọng đầy trên bãi cỏ, Tarzan được một bàn tay lông lá lôi dậy.

- Ê, mày và con bạn mày theo tao. Có chuyện đó.

Giọng thằng Macke nghe như sắp lôi hai đứa đi hành quyết. Tarzan cầm chặt bàn tay Gaby. Coi, bốn hung thần còn lại là Schorbach, Vô Lo, Oliviri và Hanna Neu đều tề tựu đông đủ. Ả Hanna ôm cái chai "nitrô" nói với vẻ đằng đằng sát khí:

- Tụi cớm đến rồi, có bố mày nữa con nhóc ạ. Còn mày, sẽ tháp tùng nó. Đố bọn cớm dám hó hé.

Cả đám kéo ra ngoài sân. Trong nhà, những người lớn và học sinh đều ngủ say như chết.

Một chiếc xe cứu thương đậu cạnh chiếc xe buýt của bọn khủng bố trong sân. Thanh tra Glockner mở cửa xe bước xuống dang hai tay. Ông kêu khe khẽ:

- Gaby!

Gaby vui sướng nhưng không biết phải xử sự ra sao.

Ông nhìn bọn khủng bố:

- Tôi là thanh tra Glockner. Tôi không mang theo vũ khí như lời giao ước. Lotzka nằm ở trên xe. Anh ta đã tỉnh nhưng chưa thể nói được. Các người thật vô trách nhiệm với đồng bọn.

Oliviri thô bạo:

- Mặc chúng tao, tên cớm kia! Mày thấy cái chai kia chớ. Nếu có gì bất ổn, cái chai sẽ được ném xuống, liệu hồn…

Mọi chuyện xảy ra chưa đến nửa giây, không ai ngờ được Tarzan ra tay nhanh như chớp. Đứng cạnh Hanna, Tarzan cùng lúc giật cái chai và thúc mạnh cùi chỏ vào ả khiến ả lao bắn vô người Macke chúi nhủi. Ngay tức khắc, Tarzan giơ cao cái chai lên trời.

Hắn hét:

- Cấm động đậy! Nếu không ta sẽ ném nó xuống chân các người. Bỏ súng xuống! Nhanh! Đừng nghĩ là ta đùa.

- Mày điên rồi… thằng ranh! – Macke hổn hển.

Tarzan biết hành động của hắn là nguy hiểm nhưng hắn đã hình dung đúng về bọn khủng bố. Chúng chỉ thùng rỗng kêu to, vỗ ngực ra vẻ anh hùng. Chớ thực sự đứa nào cũng ham sống sợ chết. Chẳng đứa nào tự nguyên chui đầu vào quan tài cả.

- Tarzan con! – Ông Glockner thốt lên.

- Ta bất cần! – Tarzan thết, răng nhe ra, mắt đảo như điên – Ta sẽ đếm đến ba. Nếu đến đó, tất cả vũ khí chưa quăng xuống đất, thì… vĩnh biệt thế gian đẹp đẽ!

Hắn nghiến răng, vung cái chai lên cao hơn:

- Một… hai…

- Thôi nào! Được rồi! Mày đã thắng. – Macke kêu lên. Gã đặt khẩu súng máy xuống đất. Bọn khác làm theo gã.

Ông Glockner lập tức cúi xuống. Ông nhặt một khẩu súng lục, kiểm tra, rồi chĩa vào lũ tội phạm ra lệnh:

- Đứng sát vô tường kia!

Năm đứa đứng dàn hàng dưới cửa sổ phòng ăn. Lúc này cửa sổ đã lố nhố nhiều gương mặt. Tiếng thét của Tarzan đã đánh thức tất cả.

Ông Glockner quệt mồ hôi trán:

- Tarzan con! Hãy thật bình tĩnh! Con đã gặp quá nhiều căng thẳng. Chú hiểu lắm…

- Cháu khỏe lắm mà chú. – Tarzan cười, tung cái chai lên không rồi đỡ lấy.

- Thôi đi! Hanna Neu kêu ré lên – Nó nổ đấy.

- Tôi không tin!

Tất cả đứng tim khi hắn quật cái chai vô tường khiến nó vỡ tan.

- Thấy chưa! Mất cảnh giác là thế đấy. Tôi đã đánh tráo cái chai rồi.

Tiếng hoan hô vang lên. Gaby ôm choàng lấy cổ hắn. Cô bé hôn chụt vào má hắn.

Lạy Trời! – Tarzan than thầm, sao lúc nãy bê bình "nitrô" mình lại không run nhỉ? Còn  bây giờ, mình hầu như không đứng nổi nữa!!!

*

Sau câu chuyện huyền thoại của Tarzan, một toán cảnh sát được bố trí mai phục tại Tháp Nghiêng. Đúng năm giờ sáng, tên phi công lái trực thăng hạ cánh xuống khoảng rừng thưa và đương nhiên bị tóm gọn. Lời khai của gã bổ ích cho cuộc điều tra cực kì. Té ra gã cũng cùng băng khủng bố. Vô Lo cũng khai ra Chuột Chũi là ai. Tên này cũng bị bắt.

Phiên tòa xét xử bọn KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC thu hút người tham dự đông như kiến. Hung thần nào cũng lãnh bản án thích đáng, trừ Erwin Roland. Ông anh bất hạnh của cô Elly đã lìa đời vì bịnh tật từ trước đó.

Hai gã Dikal và Lotzka dần lành các vết thương. Nhưng chúng phải điều trị tiếp trong tù.

Phiên tòa kết thúc từ lâu nhưng dư luận còn kéo dài đến tận bây giờ. Không tin thử hỏi Tròn Vo, nó sẽ kiêu hãnh trả lời:

- Đó là một đặc vụ nổi tiếng của TKKG!


GIỚI THIỆU TẬP SAU

Khách sạn Palast sang trọng bên bờ biển Tây Ban Nha kì thú. Tứ quái có mặt ở đây theo lời mời hào phóng của ông chủ hãng sôcôla giàu có Sauerlich với nhiều dự tính thơ mộng.

Nhưng trời sinh TKKG đâu phải để nghỉ ngơi. Một loạt các nhân vật đáng nghi bỗng xuất hiện ở Palast. Một phụ nữ xinh đẹp – "vợ góa" của một kẻ lừa đảo được coi là đã chết đuối. Một thám tử bảo hiểm vừa đột nhiên xin thôi việc. Vài quý ngài ăn mặc bảnh bao nhưng bản mặt lưu manh…

Khách sạn Palast quả không yên tĩnh chút nào.

Mời các bạn đón đọc Tứ quái TKKG tập 26: "KHÁCH SẠN KHÔNG YÊN TĨNH".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét